Berst fyrir réttinum til heimilis í Nígeríu

Skotinn fyrir að verja heimili sitt

Nasu Abdulaziz er eins og hver annar ungur maður í Nígeríu. Hann er mikill fótbolta­áhuga­maður og hefur gaman af hjól­reiðum. En aðstæður hans eru einnig óvenju­legar þar sem hann berst fyrir rétti sínum til heim­ilis.

Nasu er 23 ára og hefði átt að vera að njóta lífsins en þess í stað komu vopn­aðir  menn með jarð­ýtur fyrir­vara­laust inn í hverfið hans, Otodo Gbame, í stór­borg­inni Lagos í Nígeríu. Að tilskipun stjórn­valda voru heimili hins  gamal­gróna samfé­lags þar eyði­lögð, hús voru brennd og rifin, byssu­skotum hleypt af og lífs­við­ur­væri íbúanna lagt í rúst.

Árið 2017, kvöldið áður en síðustu brott­flutn­ing­arnir áttu sér stað, skutu ofbeld­is­menn Nasu í hand­legginn. Daginn eftir réðst sérsveit Lagos enn á ný inn í samfé­lagið, hleypti af byssu­skotum og beitti tára­gasi. Í ringul­reið­inni flúðu íbúarnir skelf­ingu lostnir og sumir stukku út í nærliggj­andi lón og drukknuðu. Talið er að níu manns hafi látið lífið og 15 er enn saknað.

Á endanum urðu 30 þúsund manns heim­il­is­lausir og neyddust til að búa í bátum, undir brúm eða hjá vinum og ættingjum. Nasu missti heimili sitt en hann heldur enn í vonina. Hann hefur gengið til liðs við Bandalag fátækra­hverfa og óform­legra byggða í Nígeríu, fjölda­hreyf­ingu fólks sem leggur allt í sölurnar til að tryggja réttinn til heim­ilis.

Skrifaðu undir bréfið og krefstu þess að stjórn­völd í Nígeríu verndi rétt Nasu til heim­ilis.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Ákærð fyrir að bjarga mannslífum

Sarah Mardini og Seán Binder eiga yfir höfði sér 25 ára fangelsisdóm fyrir að bjarga flóttafólki við strendur Grikklands. Þau eru sökuð um njósnir, smygl á fólki og að tilheyra glæpasamtökum.

Filippseyjar

Berst fyrir samfélag sitt

Marinel Sumook Ubaldo lifði af fellibylinn Yolanda sem reið yfir Filippseyjar í nóvember árið 2013. Marinel, fjölskylda hennar og þúsundir annarra sem misstu heimili sín í fellibylnum þurfa nægilegt fæði, vatn, húsnæði, rafmagn og salernisaðstöðu.

Suður-Súdan

Dæmdur til dauða 15 ára

Magai Matiop Ngong var 15 ára gagnfræðaskólanemi þegar hann var dæmdur til hengingar. Hann fékk ekki lögfræðing sér til aðstoðar fyrr en eftir réttarhöldin. Hann heldur í vonina um áfrýjun dauðadómsins og að halda skólagöngu sinni áfram.

Mexíkó

Frumbyggjastrákur pyndaður

José Adrián var á heimleið úr skólanum þegar lögreglan réðst á hann og handtók. Hann var aðeins 14 ára. Lögreglan lét José Adrián hanga í handjárnum á lögreglustöðinni og barði hann. Hann var aðeins leystur úr haldi eftir að foreldrar hans höfðu verið þvingaðir til að borga sekt.

Kanada

Kvikasilfurseitrun á uppvaxtarárum

Íbúar Grassy Narrows-samfélagsins urðu illa fyrir barðinu á kvikasilfurseitrun eftir að stjórnvöld á 7. áratugnum leyfðu verksmiðju að losa 10 tonn af úrgangi út í ána á svæðinu. Skaðlegra áhrifa þess á heilsu íbúanna gætir enn í dag.

Egyptaland

Numinn brott á götu og hvarf

Ibrahim Ezz El-Din rannsakar mannréttindabrot í Kaíró í Egyptalandi. Fjórir óeinkennisklæddir lögreglumenn umkringdu hann og handtóku í júní 2019. Fjölskylda Ibrahims hefur engar upplýsingar fengið um það hvað varð um hann.

Nígería

Skotinn fyrir að verja heimili sitt

Nasu Abdulaziz berst fyrir rétti sínum til heimilis í Nígeríu. Vopnaðir menn með jarðýtur mættu fyrirvaralaust inn í hverfið hans í Lagos árið 2017. Hús voru brennd og rifin, byssuskotum hleypt af og lífsviðurværi íbúanna lagt í rúst.

Kína

Slitinn frá fjölskyldu sinni

Yiliyasijiang Reheman og kona hans Mairinisha Abuduaini áttu von á sínu öðru barni þegar hans var saknað. Mairinisha telur að eiginmaður hennar sé á meðal milljón múslima sem er haldið í leynilegum búðum í Kína.

Hvíta-Rússland

Unglingur í fangelsi þráir frelsið

Emil Ostrovko var 17 ára gamall þegar hann var dæmdur í tíu ára fangelsi í Hvíta-Rússlandi. Hann var handtekinn við sendilsstörf árið 2018 en vinnuveitandi hans hafði falið honum að afhenda pakka sem að hans sögn innihélt aðeins löglega reyktóbaksblöndu.