Lífstíðardómur aðgerðasinna

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya Sithijirawatt­anakul, kölluð Rung sem þýðir regn­bogi, er nemandi og áhugaf­iðlu­leikari sem hefur lýst sér sem „hógværri og hljóð­látri“ og var áður mjög feimin. Í dag er hún leið­andi rödd í lýðræð­is­hreyf­ingu ungs fólks í Taílandi.

Rung gerðist póli­tískur aðgerðasinni þegar hún stundaði nám í félags­fræði og mann­fræði við háskóla í Bangkok, höfuð­borg landsins. Óhrædd tók hún þátt í mótmælum til að krefjast félags­legra og póli­tískra breyt­inga allt árið 2020. Í ágúst sama ár var hún orðin leið­togi mótmæl­anna. Þúsundir fylgdust með Rung krefjast rétt­lætis, frelsis og réttar til tján­ingar, auk þess að kalla eftir umbótum á konungs­ríkinu, sem er afar viðkvæmt málefni í Taílandi. Þessi fordæm­is­lausa krafa gerði hana þjóð­þekkta en á sama tíma var hún stimpluð sem vand­ræða­seggur í augum stjórn­valda.

Rung hélt áfram að leiða mótmælin fyrir félags­legum umbótum. Hún var sökuð um að hvetja til ófriðar og var hand­tekin í mars 2021 á grund­velli laga sem banna gagn­rýni á konungs­ríkið. Hún var fang­elsuð í 60 daga og smit­aðist þar af Covid-19. Yfir­völd neituðu henni sex sinnum um lausn gegn trygg­ingu. Hún fór í 38 daga hung­ur­verk­fall og var að lokum leyst úr haldi hinn 30. apríl 2021.

Rung stendur frammi fyrir fjölda ákæra og verði hún fundin sek á hún yfir höfði sér lífs­tíð­ardóm.

„Um leið og þú stígur inn í fang­elsið finnst þér eins og mennska þín sé ekki lengur heil,“ segir Rung.

Krefstu þess að stjórn­völd í Taílandi felli niður allar ákærur á hendur Rung.

Kína

Fangelsuð vegna fréttaumfjöllunar um kórónuveiruna

Zhang Zhan skýrði frá útbreiðslu kórónuveirunnar í Wuhan-borg. Hún greindi frá því á samfélagsmiðlum að yfirvöld hefðu tekið til fanga óháða blaðamenn og áreitt fjölskyldur smitaðra einstaklinga. Hún var síðar tekin til fanga og dæmd í fjögurra ára fangelsi.

Palestína

Hótað lífláti fyrir að afhjúpa ofbeldi ísraelska hersins

Janna Jihad er 15 ára gömul og býr á Vesturbakkanum, sem er hernuminn af Ísrael. Hún var aðeins sjö ára þegar hún hóf að taka upp á símann sinn mannréttindabrot ísraelska hersins. Janna hefur verið áreitt og henni hótað lífláti.

Nígería

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael studdi mótmæli á samfélagsmiðlum gegn sérsveitinni SARS sem er alræmd fyrir ofbeldi. Í kjölfarið var hann læstur í neðanjarðarklefa í 41 dag. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum og margra ára fangelsisvist.

Úkraína

Ráðist á baráttufólk fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks

Frjálsu félagasamtökin Sphere hafa barist fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks frá árinu 2006. Á undanförnum árum hafa ofbeldisfullir andstöðuhópar gegn hinsegin fólki skipulagt tugi árása á starfs- og stuðningsfólk Sphere en enginn sætir ábyrgð.

Erítrea

Sætti þvinguðu mannshvarfi 15 ára

Ciham Ali var aðeins 15 ára þegar stjórnvöld námu hana á brott í hefndaraðgerð gegn föður hennar. Níu ár eru nú liðin frá því að hún sætti þvinguðu mannshvarfi. Enginn veit hvar hún er í haldi.

Mexíkó

Skotin á mótmælum gegn ofbeldi á konum

Wendy Galarza berst fyrir réttlátara samfélagi fyrir konur í heimalandi sínu. Þær sæta oft árásum, eru niðurlægðar og myrtar. Hún týndi næstum lífi sínu við að fordæma ofbeldið.

Taíland

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya, kölluð Rung, kallar eftir jafnrétti og tjáningarfrelsi. Í mars 2021 var hún handtekin í 60 daga á grundvelli laga sem banna gagnrýni á konungsríkið. Nú stendur hún frammi fyrir fjölda ákæra og á yfir höfði sér lífstíðarfangelsi.

Hvíta-Rússland

Unglingur barinn, gefið raflost og fangelsaður

Mikita Zalatarou, sem er flogaveikur, var 16 ára þegar hann var handtekinn og ásakaður um að kasta bensínsprengju í átt að óeirðalögreglu. Hann var í kjölfarið fangelsaður, pyndaður og dæmdur í fimm ára fangelsi.