Sagan okkar

Árið 1961 hóf breski lögfræð­ing­urinn Peter Benenson herferð um heim allan, sem bar heitið Ákall um sakar­upp­gjöf 1961 (Appeal for Amnesty 1961) með birt­ingu grein­ar­innar Gleymdu fang­arnir (The Forgotten Prisoners) í dagblaðinu Observer.

Benenson skrifaði greinina eftir að hafa frétt um tvo portú­galska nemendur sem voru fang­els­aðir eftir að hafa skálað fyrir frelsinu. Ákall hans var síðan birt í öðrum dagblöðum víða um heim og varð upphafið að Amnesty Internati­onal.

Fyrsti alþjóða­fund­urinn var haldinn í júlí það ár og sóttu hann full­trúar frá Belgíu, Bretlandi, Frakklandi, Þýskalandi, Írlandi, Sviss og Banda­ríkj­unum. Þeir ákváðu að koma á lagg­irnar „varan­legri, alþjóð­legri hreyf­ingu til stuðn­ings tján­ingar- og trúfrelsi“.

Skrif­stofa samtak­anna og bóka­safn fengu inni á skrif­stofu Peter Benenson í London og sjálf­boða­liðar tóku að sér rekst­urinn. „Þriggja­netið“ var stofn­sett; það þýddi að hver hópur Amnesty Internati­onal tók að sér þrjá fanga frá mismun­andi land­svæðum og póli­tískum áhrifa­svæðum, og lagði þannig áherslu á óhlut­drægni hópsins.

Kveikt var á fyrsta Amnesty-kertinu í St. Martin in the Fields-kirkj­unni í London á alþjóð­lega mann­rétt­inda­daginn, 10. desember sama ár.

Íslandsdeild Amnesty International

Related image

Íslands­deild Amnesty Internati­onal var form­lega stofnuð í Norræna húsinu 15. sept­ember árið 1974. Í dag er skrif­stofan stað­sett á Þing­holts­stræti 27.

Íslands­deild Amnesty Internati­onal hefur stuðlað að aukinni þekk­ingu á mann­rétt­indum hér á landi og haft jákvæð áhrif á líf fjölda þolenda mann­rétt­inda­brota. Íslands­deildin er vett­vangur fyrir hinn almenna borgara til að hafa jákvæð áhrif á mann­rétt­inda­ástandið í heim­inum í dag.

Starf­semi deild­ar­innar byggir á frjálsum fram­lögum og félags­gjöldum. Til að tryggja sjálf­stæði og óhlut­drægni hafnar deildin opin­beru fé.

Aðgerðir 2017

Við söfnum undir­skriftum

• Í Netákallinu var safnað 52.213 undir­skriftum þar sem tekin eru fyrir ýmis mál.
  • Í gegnum sms-aðgerðanetið okkar söfn­uðust 47.541 undir­skriftir.
  • Í Bréfi til bjargar lífi viðburð­inum okkar í desember 2017 söfn­uðust samtals 95.826 undir­skriftir, bæði í gegnum vefsíðu og á viðburðum víðs­vegar um landið.

Það er mikil­vægt að allir þekki sín mann­rétt­indi

• Við höldum kynn­ingar og sinnum fræðslu um allt land en árið 2017 stóðum við fyrir 69 slíkum í skólum, félags­mið­stöðvum, á skrif­stof­unni okkar og víðar.

Félagar og aðgerðasinnar

• Í Netákallinu okkar eru skráðir um 21.700 manns. Flestir taka reglu­lega þátt í aðgerðum okkar. Aðrir taka þátt annað slagið.
  • Í sms-aðgerðanetinu okkar, sem virkar sem aðgerðanet og fjár­öflun eru um 11.000 virkir notendur.
  • Félagar sem styðja fjár­hags­lega við Íslands­deild Amnesty Internati­onal telja um 8.500 manns og þökkum við kærlega fyrir stuðn­inginn!