Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórn­völd hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skil­grein­ingu á hugtakinu nauðgun í hegn­ing­ar­lögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópu­landi hafa sett kröfu um samþykki við skil­grein­ingu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Háskólinn í Suður-Danmörku áætlar að brotið hafi verið kynferð­is­lega á allt að 24.000 konum og stúlkum í Danmörku árið 2017. Aðeins 890 nauðg­anir voru tilkynntar til lögreglu það ár og einungis 535 mál enduðu með ákæru. Fjöldi dóma var 94. Þessar tölur eru óásætt­an­legar.

Einbeittur baráttu­vilji þolenda kynferð­isof­beldis til að knýja á um breyt­ingar hefur skapað tæki­færi fyrir danskt samfélag að gera breyt­ingar á kerfinu og þörf er á þínum stuðn­ingi.

„Kannski hefði þetta ekki gerst ef lögin væru öðru­vísi. Lögin höfðu mikið að segja um það hvers vegna ég áttaði mig ekki á að þetta var nauðgun. Þetta er svo viðkæm staða að vera í, mikil skömm sem fylgir…“ – Liva, 25 ára, var nauðgað á tónlist­ar­hátíð árið 2017 af manni sem hún þekkti.

Almenn hegn­ing­arlög segja til um hvernig fólk á að haga sér í samfé­laginu. Dönsk stjórn­völd verða að hafa það skýrt í lögum að ef samþykki er ekki til staðar sé um nauðgun að ræða . Spurn­ingin er ekki hvort einstak­lingur segi „nei“ heldur hvort hann segi „já“.

Skrifaðu undir ákallið núna og krefstu þess að dóms­mála­ráð­herra Danmerkur breyti skil­grein­ing­unni á nauðgun í almennum hegn­ing­ar­lögum þar sem krafa um samþykki verði sett í forgrunn í samræmi við alþjóðleg mann­rétt­indalög.

Krefstu þess einnig að dönsk stjórn­völd leggi áherslu á þjálfun fagaðila í kynfræðslu til að fræða ungt fólk um samþykki og brjóta þannig niður múrana fyrir þau sem þurfa á rétt­læti að halda.

Ísland er á meðal þeirra átta landa sem hafa sett kröfu um samþykki við skil­grein­ingu á hugtakinu nauðgun. Frum­varp þess efnis um breyt­ingar á almennum hegn­ing­ar­lögum var samþykkt á Alþingi 23. mars 2018.

Myllu­merki herferð­ar­innar er #LetsTalkA­boutYes

Grikkland

Krefjumst réttlætis fyrir Zak

Zak Kostopoulos, grískur samkynhneigður aðgerða- og mannréttindasinni lést þann 21. september 2018 í kjölfar fólskulegrar líkamsárásar. Zak, einnig þekktur undir drag-sviðsnafninu Zackie Oh, var baráttumaður fyrir réttindum hinsegin fólks og HIV- smitaðra.

Hong Kong

Verndum réttindi íbúa Hong Kong

Íbúar Hong Kong hafa af hugrekki mótmælt fyrirhuguðu lagafrumvarpi þrátt fyrir ofbeldi lögreglu. Verði frumvarpið samþykkti eiga íbúar Hong Kong á hættu að verða framseldir til meginlands Kína og sæta þar illri meðferð.

Íran

Bresk-írönsk kona sökuð um njósnir

Nazanin Zaghari-Ratcliffe er fertug bresk-írönsk kona. Hún hefur nú setið í meira en þúsund daga í írönsku fangelsi þar sem hún afplánar dóm en hún var sakfelld fyrir njósnir vorið 2016. Írönsk stjórnvöld búa ekki yfir neinum sönnunum sem styðja þessar ásakanir.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.