Danmörk

Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórn­völd hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skil­grein­ingu á hugtakinu nauðgun í hegn­ing­ar­lögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópu­landi hafa sett kröfu um samþykki við skil­grein­ingu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Háskólinn í Suður-Danmörku áætlar að brotið hafi verið kynferð­is­lega á allt að 24.000 konum og stúlkum í Danmörku árið 2017. Aðeins 890 nauðg­anir voru tilkynntar til lögreglu það ár og einungis 535 mál enduðu með ákæru. Fjöldi dóma var 94. Þessar tölur eru óásætt­an­legar.

Einbeittur baráttu­vilji þolenda kynferð­isof­beldis til að knýja á um breyt­ingar hefur skapað tæki­færi fyrir danskt samfélag að gera breyt­ingar á kerfinu og þörf er á þínum stuðn­ingi.

„Kannski hefði þetta ekki gerst ef lögin væru öðru­vísi. Lögin höfðu mikið að segja um það hvers vegna ég áttaði mig ekki á að þetta var nauðgun. Þetta er svo viðkæm staða að vera í, mikil skömm sem fylgir…“ – Liva, 25 ára, var nauðgað á tónlist­ar­hátíð árið 2017 af manni sem hún þekkti.

Almenn hegn­ing­arlög segja til um hvernig fólk á að haga sér í samfé­laginu. Dönsk stjórn­völd verða að hafa það skýrt í lögum að ef samþykki er ekki til staðar sé um nauðgun að ræða . Spurn­ingin er ekki hvort einstak­lingur segi „nei“ heldur hvort hann segi „já“.

Skrifaðu undir ákallið núna og krefstu þess að dóms­mála­ráð­herra Danmerkur breyti skil­grein­ing­unni á nauðgun í almennum hegn­ing­ar­lögum þar sem krafa um samþykki verði sett í forgrunn í samræmi við alþjóðleg mann­rétt­indalög.

Krefstu þess einnig að dönsk stjórn­völd leggi áherslu á þjálfun fagaðila í kynfræðslu til að fræða ungt fólk um samþykki og brjóta þannig niður múrana fyrir þau sem þurfa á rétt­læti að halda.

Ísland er á meðal þeirra átta landa sem hafa sett kröfu um samþykki við skil­grein­ingu á hugtakinu nauðgun. Frum­varp þess efnis um breyt­ingar á almennum hegn­ing­ar­lögum var samþykkt á Alþingi 23. mars 2018.

Myllu­merki herferð­ar­innar er #LetsTalkA­boutYes

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Marokkó

Blaðakona í haldi á fölskum forsendum

Hajar Raissouni var handtekin af marokkósku lögreglunni 31. ágúst síðastliðinn grunuð um að hafa gengist undir þungunarrof, þrátt fyrir að engar sannanir liggi fyrir. Hún var handtekin fyrir utan læknamiðstöð í Rabat ásamt unnusta sínum, lækni og tveimur starfsmönnum læknamiðstöðvarinnar. Öll fimm eru enn í haldi.

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.