Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gual­inga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjöl­skyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóg­inum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regn­skóg heims með því að berjast gegn póli­tískum og efna­hags­legum öflum sem tengjast jarð­efna­vinnslu á land­svæðum frum­byggja í Amason.

Árið 2018 urðu þær fyrir ítrek­uðum árásum og fengu morð­hót­anir frá ónafn­greindum aðilum. Meira en ár er liðið frá þessum árásum og hafa stjórn­völd í Ekvador brugðist skyldu sinni að vernda þær og finna hina seku.

Tugir hópa sem saman­standa af konum á Amason-svæðinu vinna að því að vernda skóg­lendið sem er heimili hundraða frum­byggja­sam­fé­laga, þúsunda dýra­teg­unda og er helm­ingur allra regn­skóga heims. Umfangs­mikil olíu­vinnsla, námugröftur og skóg­ar­högg eru mikil ógn við lífríki og mann­rétt­indi fólks á svæðinu.

Til þess að standa í hárinu á hags­muna­öflum og vinna að verndun svæð­isins setja konurnar sig og fjöl­skyldur sínar í mikla hættu á hverjum degi. Árásir á hendur umhverf­is­sinnum hafa ekki verið rann­sak­aðar til hlítar og yfir­völd veita ekki næga vernd fyrir fólkið.

Þrátt fyrir refsi­leysið, hótanir og árásir í garð kvenna­hóp­anna hefur ein þeirra, Patricia Gual­inga sagt að þær muni ekki gefast upp, „samein­aðar munum við halda áfram að berjast fyrir verndun Móður Jarðar“.

Forseti Ekvador, Lenín Moreno og ríkis­sak­sóknari landsins, Diana Salazar hafa völd til að gera breyt­ingar á ástandinu með því að veita mann­rétt­inda- og umhverf­is­vernd­ar­sinnum vernd við störf sín og þau geta einnig farið fram á að árás­irnar verði rann­sak­aðar.

Krefstu þess að ríkis­sak­sóknari Ekvador, Diana Salazar veiti mann­rétt­inda- og umhverf­is­vernd­ar­sinnum í Amason-regn­skóg­inum vernd og rann­saki árásir á hendur þeim!

Grikkland

Krefjumst réttlætis fyrir Zak

Zak Kostopoulos, grískur samkynhneigður aðgerða- og mannréttindasinni lést þann 21. september 2018 í kjölfar fólskulegrar líkamsárásar. Zak, einnig þekktur undir drag-sviðsnafninu Zackie Oh, var baráttumaður fyrir réttindum hinsegin fólks og HIV- smitaðra.

Hong Kong

Verndum réttindi íbúa Hong Kong

Íbúar Hong Kong hafa af hugrekki mótmælt fyrirhuguðu lagafrumvarpi þrátt fyrir ofbeldi lögreglu. Verði frumvarpið samþykkti eiga íbúar Hong Kong á hættu að verða framseldir til meginlands Kína og sæta þar illri meðferð.

Íran

Bresk-írönsk kona sökuð um njósnir

Nazanin Zaghari-Ratcliffe er fertug bresk-írönsk kona. Hún hefur nú setið í meira en þúsund daga í írönsku fangelsi þar sem hún afplánar dóm en hún var sakfelld fyrir njósnir vorið 2016. Írönsk stjórnvöld búa ekki yfir neinum sönnunum sem styðja þessar ásakanir.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.