Egyptaland

Námsmaður ranglega fangelsaður vegna „falsfrétta“

Þann 22. júní árið 2021 var Ahmed Samir Santawy, egypskur meist­ara­nemi og rann­sak­andi við Central European háskólann í Vínar­borg, dæmdur í fjög­urra ára fang­elsi fyrir að hafa birt svokall­aðar fals­fréttir.

Hann er samviskufangi sem egypsk yfir­völd þurfa að láta lausan tafar­laust og án nokk­urra skil­yrða.

Rann­sóknir Ahmed Samir Santawy snúa að mestu um rétt­indi kvenna og varpa ljósi á sögu Egypta­lands hvað varðar kyn- og frjó­sem­is­rétt­indi egypskra kvenna.

Stuttu eftir að Ahmed kom frá Vínar­borg, þann 1. febrúar 2021, handtók egypska örygg­is­stofn­unin hann að geðþótta, beitti hann pynd­ingum, illri meðferð, barsmíðum og yfir­heyrði Ahmed um rann­sóknir hans. Hann sætti þvinguðu manns­hvarfi fimm daga.

Hann var svo færður fyrir sérstakt ákæru­vald sem tekur fyrir þjóðarör­ygg­ismál. Þar var farið fram á varð­hald á meðan rann­sókn stæði yfir vegna tilhæfu­lausra hryðju­verka­ásakana gegn honum.

Í maí 2021 hóf ákæru­valdið nýja glæp­a­rann­sókn gegn Ahmed um að dreifa fals­fréttum á samfé­lags­miðlum í þeim tilgangi að grafa undan egypskum yfir­völdum og þjóð­ar­hags­munum og valda óreiðu og usla meðal almenn­ings. Ákæran fellur undir 80. grein (d) egypskra hegn­ing­ar­laga.

Mánuði síðar var hann dæmdur í fjög­urra ára fang­elsi af neyð­ar­þjóðarör­ygg­is­dóm­stól. Dómurinn byggir á gagn­rýni hans á samfé­lags­miðlum um mann­rétt­inda­brot í egypskum fang­elsum og röngum viðbrögðum yfir­valda við heims­far­aldr­inum sem Ahmed neitar fyrir að hafa skrifað.

Ekki er hægt að áfrýja neyð­ar­dómum sem þessum og einungis forseti Egypta­lands getur fyrir­skipað um að láta Ahmed lausan.

Skrifaðu undir ákall um að forseti Egypta­lands, Abdel Fattah Al-Sisi, felli niður dóminn á hendur Ahmed Samir Santawy og láti hann lausan tafar­laust og án skil­yrða!

Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varðhaldi í fjögur ár að geðþótta yfirvalda. Réttarhöld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mannréttindastarfs hennar. Egypsk yfirvöld synja henni um samskipti við fjölskyldu og viðunandi læknisaðstoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvarlegan heilsubrest. Hún á langa sjúkrasögu að baki, er með hjartasjúkdóm og nýrun eru að gefa sig. Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við loftslagsráðstefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tækifæri til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórnvöld. Skrifaðu undir og krefstu þess að mannréttindi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skilyrðislaust og án tafar.

Íran

Blóðsúthellingunni verður að linna

Mótmæli hafa brotist út á landsvísu í Íran í kjölfar þess að hin 22 ára gamla Mahsa (Zhina) Amini lét lífið í varðhaldi yfirvalda. Írönsk yfirvöld hafa brugðist grimmilega við mótmælunum. Við krefjumst þess að alþjóðasamfélagið grípi til aðgerða.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.