Egyptaland

Námsmaður ranglega fangelsaður vegna „falsfrétta“

Þann 22. júní árið 2021 var Ahmed Samir Santawy, egypskur meist­ara­nemi og rann­sak­andi við Central European háskólann í Vínar­borg, dæmdur í fjög­urra ára fang­elsi fyrir að hafa birt svokall­aðar fals­fréttir.

Hann er samviskufangi sem egypsk yfir­völd þurfa að láta lausan tafar­laust og án nokk­urra skil­mála.

Rann­sóknir Ahmed Samir Santawy snúa að mestu um rétt­indi kvenna og varpa ljósi á sögu Egypta­lands hvað varðar kyn- og frjó­sem­is­rétt­indi egypskra kvenna.

Stuttu eftir að Ahmed kom frá Vínar­borg, þann 1. febrúar 2021, handtók egypska örygg­is­stofn­unin hann að geðþótta, hann sætti þvinguðu manns­hvarfi fimm daga og beitti hann pynd­ingum, barsmíðum, illri meðferð og yfir­heyrði Ahmed um rann­sóknir hans.

Hann var svo færður fyrir sérstakt ákæru­vald sem tekur fyrir þjóðarör­ygg­ismál sem fór fram á varð­hald á meðan rann­sókn stæði yfir vegna tilhæfu­lausra hryðju­verka­ásakana gegn honum.

Í maí 2021 hóf ákæru­valdið nýja glæp­a­rann­sókn gegn Ahmed um að dreifa fals­fréttum á samfé­lags­miðlum í þeim tilgangi að grafa undan egypskum yfir­völdum og þjóð­ar­hags­munum og valda óreiðu og usla meðal almenn­ings. Ákæran fellur undir 80. grein (d) egypskra hegn­ing­ar­laga.

Mánuði síðar var hann dæmdur í fjög­urra ára fang­elsi af Neyð­ar­þjóðarör­ygg­is­dóm­stól. Dómurinn byggir á gagn­rýni hans á samfé­lags­miðlum um mann­rétt­inda­brot í egypskum fang­elsum og röngum viðbrögðum yfir­valda við heims­far­aldr­inum sem Ahmed neitar fyrir að hafa skrifað.

Ekki er hægt að áfrýja neyð­ar­dómum sem þessum og einungis forseti Egypta­lands getur fyrir­skipað um að láta Ahmed lausan.

Skrifaðu undir ákall um að forseti Egypta­lands, Abdel Fattah Al-Sisi, felli niður dóminn gegn Ahmed Samir Santawy og láti hann lausan tafar­laust og án skil­mála!

Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á enskumælandi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðningsfólk stærsta stjórnarandstöðuflokk landsins, mannréttindafrömuði, aðgerðasinna og mótmælendur fyrir það eitt að nýta sér tjáningarfrelsið og réttinn til að mótmæla friðsamlega. Rúmlega hundrað einstaklingar hafa verið handteknir að geðþótta.

Kólumbía

Krefjumst rannsóknar á morði Kevin Agudelo í tengslum við mótmæli

Rannsaka þarf morðið á Kevin Agudelo sem átti sér stað í aðgerðum lögreglu. Þúsundir fólks fór út á götur í þjóðarverkfalli í mörgum borgum Kólumbíu árið 2021 til að krefjast réttar síns. Viðbrögð stjórnvalda var að ráðast á og refsa þeim einstaklingum sem létu í sér heyra. Flest mannréttindabrot í tengslum við mótmælin áttu sér stað í borginni Cali.

Tansanía

Tansanía: Stöðvið þvingaða brottflutninga Masai-hirðingjasamfélagsins

Hætta er á þvinguðum brottflutningum Masai-hirðingjasamfélagsins til að greiða leið fyrir ferðaþjónustu á svæðinu. Um 70.000 einstaklingar eru í hættu í kjölfar þess að liðsafli lögreglu og hers kom í bæinn Loliondo í norðurhluta Tansaníu þar sem Masai-fólkið býr.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.