Bandaríkin

Google: Kjósa hagnað í Kína í stað mannréttinda

Árið 2010 lofaði fyrir­tækið Google, sem rekur stærstu leit­arvél heims, að styðja ekki við ritskoðun kínverskra yfir­valda á inter­netinu. Í ágúst 2018 var því hins vegar ljóstrað upp að Google hyggðist ekki standa við loforð sitt.

Google hefur unnið að hinu leyni­lega verk­efni Dragonfly en í því felst að hleypa leit­ar­vél­inni aftur af stokk­unum í Kína – jafnvel þó að það feli í sér samvinnu við kínversk stjórn­völd sem ritskoða netið þar í landi og hafa virkt eftirlit með því.

Kínverskum Google-notendum verður meinað að hafa aðgang að vefsíðum eins og Wikipedia og Face­book. Þá verða leit­arorð eins og ,,mann­rétt­indi” bönnuð. Kínversk yfir­völd munu jafnvel geta njósnað um notendur Google í Kína en hafa ber í huga að þau senda fólk reglu­lega í fang­elsi fyrir það eitt að deila skoð­unum sínum á netinu.

Mikil ólga hefur verið innan Google vegna þessara áforma og hefur djúp gjá myndast á milli starfs­manna fyrir­tæk­isins sem eru hrifnir af þróun leit­ar­vélar fyrir Kína og þeirra sem eru andvígir henni. Strax í upphafi kröfðust 1.400 starfs­menn þess í bréfi að fá frekari upplýs­ingar um verk­efnið og hafa 530 starfs­menn undir­ritað bréfið og lýst yfir andstöðu við áformin.

Með Dragonfly-verk­efninu er ljóst að Google er viljugt til að skipta mann­rétt­indum út fyrir hagnað í Kína. Með fordæmi sem þessu má spyrja hvort það sama geti ekki líka gerst í öðrum löndum.

Sýndu samstöðu með starfs­mönnum Google sem hafa mótmælt verk­efninu og segðu forstjór­anum Sundar Pichai að falla frá Dragonfly-verk­efninu áður en það fer í gang!

Sri Lanka

Sri Lanka: Aftaka þrettán fanga yfirvofandi!

Dauðarefsingu hefur ekki verið beitt á Sri Lanka í 43 ár en fréttir herma að forseti landsins Maithripala Sirisena sé að leggja drög að aftökum fanga á dauðadeild. Ekki er vitað hvort þessir einstaklingar hafi hlotið sanngjörn réttarhöld, haft aðgang að lögfræðingum eða átt kost á náðunaráfrýjun.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Ísland

Ísland: Verndið mannréttindi intersex barna

Í niðurstöðum rannsóknar Amnesty International kemur fram að einstaklingar með ódæmigerð líffræðileg kyneinkenni og fjölskyldur þeirra mæta ekki skýru mannréttindamiðuðu verklagi í íslensku heilbrigðiskerfi.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.