Egyptaland

Egyptaland: Hjón í haldi á grundvelli falskra ákæra

Aisha el-Shater, 41 árs dóttir leið­toga Múslímska bræðra­lagsins (Muslim Brot­her­hood), og eigin­maður hennar Mohamed Abo Horeira hafa verið í haldi í rúm þrjú og hálft ár vegna fjöl­skyldu­tengsla við bræðra­lagið og fyrir að nýta mann­rétt­indi sín með frið­sam­legum hætti. Mál þeirra er nú fyrir neyð­ar­rétti vegna falskra ákæra.

Aisha el-Shater var haldið í langvar­andi einangrun, hún hefur ekki fengið fjöl­skyldu­heim­sóknir í meira en þrjú og hálft ár og  henni er meinað um viðeig­andi heil­brigð­is­þjón­ustu þrátt fyrir að þurfa lífs­nauð­syn­lega á því að halda. Þessi meðferð eru pynd­ingar samkvæmt alþjóða­lögum.

Hjónin voru hand­tekin þann 1. nóvember 2018. Sama dag hand­tóku stjórn­völd í Egyptalandi að minnsta kosti 31 mann­rétt­inda­sinna og lögfræð­inga, 10 konur og 21 karl­mann. Herjað var sérstak­lega á Egyptian Coord­ination for Rights and Freedoms (ECRF) sem skrá­setti þvinguð manns­hvörf, beit­ingu dauðarefs­ing­ar­innar og veitti laga­lega aðstoð fyrir þolendur mann­rétt­inda­brota. Þau urðu að hætta störfum og gáfu út yfir­lýs­ingu þar sem farið var fram á að mann­rétt­indaráð Sameinuðu þjóð­anna gripi inn í ástandið.

Undan­farna mánuði hafa póli­tískir andstæð­ingar og gagn­rýn­endur ríkis­stjórn­ar­innar verið sakfelldir á grund­velli falskra ákæra í kjölfar ósann­gjarnra rétt­ar­halda.

Khairar el Shater, faðir Aisha el Shater, hefur verið í fang­elsi frá júlí 2013 þegar herinn steypti þáver­andi forseta af stól, Mohamed Morsi. Í kjöl­farið bannaði yfir­völd Múslímska bræðra­lagið og saksótti fjölda meðlima og stuðn­ings­aðila bræðra­lagsins.

Skrifaðu undir og krefstu þess að Aisha el Shater og Mohamed Abo Horeira verði skil­yrð­is­laust leyst úr haldi án tafar og að allar ákærur á hendur þeim verði felldar niður. Á meðan þau eru í fang­elsi er farið fram á að þau fái að vera í reglu­legum samskiptum við fjöl­skyldu sína og lögfræðing ásamt því að þau fái aðgengi að viðeig­andi heil­brigð­is­þjón­ustu.

Nánar um tján­ing­ar­frelsið í Egyptalandi

Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á enskumælandi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðningsfólk stærsta stjórnarandstöðuflokk landsins, mannréttindafrömuði, aðgerðasinna og mótmælendur fyrir það eitt að nýta sér tjáningarfrelsið og réttinn til að mótmæla friðsamlega. Rúmlega hundrað einstaklingar hafa verið handteknir að geðþótta.

Kólumbía

Krefjumst rannsóknar á morði Kevin Agudelo í tengslum við mótmæli

Rannsaka þarf morðið á Kevin Agudelo sem átti sér stað í aðgerðum lögreglu. Þúsundir fólks fór út á götur í þjóðarverkfalli í mörgum borgum Kólumbíu árið 2021 til að krefjast réttar síns. Viðbrögð stjórnvalda var að ráðast á og refsa þeim einstaklingum sem létu í sér heyra. Flest mannréttindabrot í tengslum við mótmælin áttu sér stað í borginni Cali.

Tansanía

Tansanía: Stöðvið þvingaða brottflutninga Masai-hirðingjasamfélagsins

Hætta er á þvinguðum brottflutningum Masai-hirðingjasamfélagsins til að greiða leið fyrir ferðaþjónustu á svæðinu. Um 70.000 einstaklingar eru í hættu í kjölfar þess að liðsafli lögreglu og hers kom í bæinn Loliondo í norðurhluta Tansaníu þar sem Masai-fólkið býr.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.