Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttu­maður fyrir rétt­indum verka­fólks, var hand­tekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangr­un­ar­vist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólar­hring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pynd­ingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof hefur hvorki fengið að hringja í nánustu fjöl­skyldu sína, sem býr utan Íran, né fengið aðgang að lögfræð­ingi.

Mehran Raoof er með tvöfaldan ríkis­borg­ara­rétt og býr bæði í Íran og á Bretlandi. Hann var hand­tekinn um sama leyti og annað baráttu­fólk fyrir rétt­indum verka­fólks í Íran. Einn einstak­lingur úr þeim hópi hefur nú þegar verið dæmdur í 16 ára fang­elsi. Óttast er að fleiri úr hópnum hljóti langa dóma.

Mehran Raoof er einn af mörgum einstak­lingum með tvöfaldan ríkis­borg­ara­rétt sem hafa verið hand­teknir í Íran. Sérstakur skýrslu­gjafi Sameinuðu þjóð­anna hefur greint frá því að fólk með tvöfaldan ríkis­borg­ara­rétt hafi verið hand­tekið að geðþótta af írönskum yfir­völdum, sætt ósann­gjörnum rétt­ar­höldum og dæmt út frá fölskum eða engum sönn­un­ar­gögnum í þeim tilgangi að nota það sem bitbein  í milli­ríkja­sam­skiptum.

Mehran Raoof var eingungis hand­tekinn vegna baráttu sinnar fyrir rétt­indum verka­fólks og stuðn­ings við verka­lýðs­félög.

Krefstu þess að Mehran Raoff verði skil­yrð­is­laust leystur úr haldi án tafar.

Sjá nánar um tján­ingar-, funda og félaga­frelsið í Íran hér.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.