Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttu­maður fyrir rétt­indum verka­fólks, var hand­tekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangr­un­ar­vist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólar­hring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pynd­ingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof hefur hvorki fengið að hringja í nánustu fjöl­skyldu sína, sem býr utan Íran, né fengið aðgang að lögfræð­ingi.

Mehran Raoof er með tvöfaldan ríkis­borg­ara­rétt og býr bæði í Íran og á Bretlandi. Hann var hand­tekinn um sama leyti og annað baráttu­fólk fyrir rétt­indum verka­fólks í Íran. Einn einstak­lingur úr þeim hópi hefur nú þegar verið dæmdur í 16 ára fang­elsi. Óttast er að fleiri úr hópnum hljóti langa dóma.

Mehran Raoof er einn af mörgum einstak­lingum með tvöfaldan ríkis­borg­ara­rétt sem hafa verið hand­teknir í Íran. Sérstakur skýrslu­gjafi Sameinuðu þjóð­anna hefur greint frá því að fólk með tvöfaldan ríkis­borg­ara­rétt hafi verið hand­tekið að geðþótta af írönskum yfir­völdum, sætt ósann­gjörnum rétt­ar­höldum og dæmt út frá fölskum eða engum sönn­un­ar­gögnum í þeim tilgangi að nota það sem bitbein  í milli­ríkja­sam­skiptum.

Mehran Raoof var eingungis hand­tekinn vegna baráttu sinnar fyrir rétt­indum verka­fólks og stuðn­ings við verka­lýðs­félög.

Krefstu þess að Mehran Raoff verði skil­yrð­is­laust leystur úr haldi án tafar.

Sjá nánar um tján­ingar-, funda og félaga­frelsið í Íran hér.

Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minnihlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undirskrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum. Saga þessarar fjölskyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minnihlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkisrekin munaðarleysingjahæli eða heimavistarskóla í kjölfarið af handtöku ættingjanna. Krefstu þess að kínversk stjórnvöld leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Bangladess

Bangladess: Gefum Róhingjum rödd

Kórónuveirufaraldurinn hefur gert aðstæður Róhingja í flóttamannabúðum Cox Bazar í Bangladess enn þungbærari. Aðgengi að heilbrigðisþjónustu er skert vegna tungumálaörðugleika, illrar meðferðar frá heilbrigðisstarfsfólki og ófullnægjandi aðgengi upplýsinga um þá heilbrigðisþjónustu sem stendur til boða. Þrýstu á stjórnvöld í Bangladess og alþjóðasamfélagið að tryggja þátttöku Róhingja flóttafólks í ákvarðanatöku sem snýr að þeirra eigin lífi til að tryggt sé að mannréttindi þeirra séu vernduð.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Hondúras

Hondúras: Réttlætis krafist í morðmáli Bertu Cáceres

Berta Cáceres var myrt að nóttu til þann 2. mars 2016 á heimili sínu í Intibucá í Hondúras. Berta Cáceres var hugrökk baráttukona fyrir mannréttindum sem hætti lífi sínu til að verja rétt Lenca-fólksins, heimahaga sinna og náttúruauðlindanna sem þar finnast. Fyrir fjölskyldu Bertu verður réttlætinu ekki fullnægt fyrr en allir sem viðriðnir voru morðið hafa verið sóttir til saka og sannleikurinn leiddur í ljós.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.