Tyrkland

Krefjumst réttlætis fyrir nemendur vegna gleðigöngu

Þann 10. maí 2019 skipu­lögðu nemendur í einum virt­asta tækni­há­skóla Tyrk­lands Middle East Technical University (METU) gleði­göngu og hátíð­ar­höld til að fagna ástinni og fjöl­breyti­leik­anum. En frið­sömum og löglegum hátíð­ar­höld­unum var mætt með ofbeldi og hörku lögreglu sem beitti piparúða, plast­skotum og tára­gasi á mann­fjöldann. Að minnsta kosti 22 einstak­lingar voru hand­teknir með ólög­mætum hætti á háskóla­svæðinu og nú eiga 18 þeirra, auk eins starfs­manns skólans, yfir höfði sér tilhæfu­lausar ákærur fyrir þátt­töku í gleði­göng­unni. Rétt­ar­höldin yfir þeim hefjast 12. mars.

Mynd­bands­upp­tökur sýna að nemendur og starfs­fólk skólans höfðu safnast saman frið­sam­lega en þeim svo sagt að þau mættu ekki flagga regn­boga­fánum eða setjast á gras­fleti svæð­isins. Einnig var þeim bannað að flytja ávörp.

Ríkjum ber skylda til að leyfa fólki að standa fyrir frið­sömum samkomum. Í þessu tilfelli var brotið á rétti nemenda og starf­sólks METU með hörku og ofbeldi með fyrr­greindum afleið­ingum.

Netákalls­fé­lagar krefjast þess að ákærur á hendur 18 nemendum og einum starfs­manni METU verði látnar niður falla án tafar og ofbeld­is­fullar aðgerðir lögreglu verði rann­sak­aðar og ábyrgð­ar­að­ilar látnir svara til saka!

Þetta hugrakka unga fólk þarf á stuðn­ingi þínum að halda. Sýndu þeim stuðning í verki og skrifaðu undir ákallið strax!

Ísland

Stjórnvöld tryggi velferð trans barna og unglinga

Í upphafi þessa árs var trans teymi Barna- og unglingageðdeildar Landspítala (BUGL) lagt niður. Umrætt teymi hefur gegnt lykilhlutverki í lífi trans barna og unglinga. Mikil óvissa ríkir nú um hvernig trans börn og unglingar verða þjónustuð.

Tyrkland

Krefjumst réttlætis fyrir nemendur vegna gleðigöngu

Þann 10. maí 2019 skipulögðu nemendur í einum virtasta tækniháskóla Tyrklands Middle East Technical University (METU) gleðigöngu og hátíðarhöld til að fagna ástinni og fjölbreytileikanum. En friðsömum og löglegum hátíðarhöldunum var mætt með ofbeldi og hörku lögreglu sem beitti piparúða, plastskotum og táragasi á mannfjöldann. Að minnsta kosti 22 einstaklingar voru handteknir með ólögmætum hætti á háskólasvæðinu og nú eiga 18 þeirra, auk eins starfsmanns skólans, yfir höfði sér tilhæfulausar ákærur fyrir þátttöku í gleðigöngunni. Réttarhöldin yfir þeim hefjast 12. mars.

Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Rúanda

Dóttir prests í útlegð handtekin að geðþótta

Jackie Umuhoza var handtekin að morgni dags þann 27. nóvember 2019 í Kígali í Rúanda. Þegar fjölskylda hennar og vinir vöktu athygli á hvarfi Jackie á samfélagsmiðlum daginn eftir staðfesti rannskóknarskrifstofa Rúanda handtöku hennar í tísti á Twitter. Ástæða handtökunnar var sögð grunur um landráð og njósnir. Jackie er enn í haldi og hefur mál hennar ekki enn farið fyrir dóm.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.