Síerra Leóne

Þungaðar stúlkur fái aðgang að menntun

Í apríl 2015 fyrir­skipuðu stjórn­völd í Síerra Leóne að þung­aðar stúlkur mættu hvorki ganga í skóla né taka próf. Þetta voru viðbrögð stjórn­valda við gífur­legri fjölgun þungana unglings­stúlkna sem var ein hræði­leg­asta afleiðing ebólu-farald­ursins sem herjaði á Afríku árin 2014-2015.

Tilkynnt var um tíu þúsund tilfelli þungana unglings­stúlkna þegar ebólu-farald­urinn reið yfir. Flestar voru afleiðing nauðgana. Í mörgum tilfellum var um að ræða stúlkur sem voru þving­aðar til samræðis við menn í skiptum fyrir mat eða vernd þar sem margar voru í viðkvæmri stöðu eftir foreldram­issi vegna ebólu-veirunnar.

Frá því að skóla­bannið gegn þung­uðum stúlkum var sett á hefur Amnesty Internati­onal barist fyrir aflétt­ingu þess þar sem um ræðir grófa mismunun og mann­rétt­inda­brot. Ekki er einungis brotið á rétt­inum til mennt­unar heldur einnig til frið­helgis einka­lífs og virð­ingar.

Lesa má skýrslu Amnesty frá 2015 um málið hér

Þann 12. desember 2019 komst dómstóll Efna­hags­sam­bands Vestur-Afríku (ECOWAS) að þeirri niður­stöðu að bann stjórn­valda í Síerra Leóne gegn því að þung­aðar stúlkur fengju aðgang að menntun í almennum skólum og að taka próf væri mann­rétt­inda­brot og mismunun. Dómstóllinn lýsti því yfir að aflétta þyrfti banninu án tafar þar sem það brjóti í bága við lög í Síerra Leóne, alþjóðalög og samþykktir, þar á meðal Barna­sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna.

Dómstóllinn nefndi einnig að það væri á ábyrgð ríkisins að tryggja að bæði kynin hefðu jöfn tæki­færi til mennt­unar án aðgrein­ingar. Aðgreining þung­aðra stúlkna í mennta­kerfinu útskúfi þeim og gæti litið út sem refsing fyrir þungun.

Skrifaðu undir málið núna!  Krefstu þess að úrskurður dómstóls Efna­hags­sam­bands Vestur-Afríku verði virtur án tafar og að þung­aðar stúlkur í Síerra Leóne fái óskertan aðgang að menntun strax!

Bandaríkin

Farandfólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd í hættu vegna covid-19

Á sama tíma og heimurinn bregst við fordæmalausum aðstæðum sem skapast hafa vegna kórónuveirunnar eru fullorðnir og börn, vistuð í varðhaldi á vegum innflytjendaeftirlits Bandaríkjanna í yfirfullum rýmum, í mikilli smithættu og með takmarkaðan aðgang að heilbrigðisþjónustu.

Kína

Kína hætti ofsóknum gegn Úígúrum

Allt að ein milljón einstaklinga, aðallega minnihlutahópar múslima, hefur verið handtekin að geðþótta og komið fyrir í svokölluðum endurmenntunarbúðum í Xinjiang-héraði í norðvesturhluta Kína. Þeirra á meðal eru Úígúrar, Kasakar og önnur þjóðarbrot sem eiga sér sterkar trúarlegar og menningarlegar rætur.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.

Ísland

Stjórnvöld tryggi velferð trans barna og unglinga

Í upphafi þessa árs var trans teymi Barna- og unglingageðdeildar Landspítala (BUGL) lagt niður. Umrætt teymi hefur gegnt lykilhlutverki í lífi trans barna og unglinga. Mikil óvissa ríkir nú um hvernig trans börn og unglingar verða þjónustuð.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.