Síerra Leóne

Þungaðar stúlkur fái aðgang að menntun

Í apríl 2015 fyrir­skipuðu stjórn­völd í Síerra Leóne að þung­aðar stúlkur mættu hvorki ganga í skóla né taka próf. Þetta voru viðbrögð stjórn­valda við gífur­legri fjölgun þungana unglings­stúlkna sem var ein hræði­leg­asta afleiðing ebólu-farald­ursins sem herjaði á Afríku árin 2014-2015.

Góð frétt: Banninu var aflétt í lok mars 2020.

Tilkynnt var um tíu þúsund tilfelli þungana unglings­stúlkna þegar ebólu-farald­urinn reið yfir. Flestar voru afleiðing nauðgana. Í mörgum tilfellum var um að ræða stúlkur sem voru þving­aðar til samræðis við menn í skiptum fyrir mat eða vernd þar sem margar voru í viðkvæmri stöðu eftir foreldram­issi vegna ebólu-veirunnar.

Frá því að skóla­bannið gegn þung­uðum stúlkum var sett á hefur Amnesty Internati­onal barist fyrir aflétt­ingu þess þar sem um ræðir grófa mismunun og mann­rétt­inda­brot. Ekki er einungis brotið á rétt­inum til mennt­unar heldur einnig til frið­helgis einka­lífs og virð­ingar.

Lesa má skýrslu Amnesty frá 2015 um málið hér

Þann 12. desember 2019 komst dómstóll Efna­hags­sam­bands Vestur-Afríku (ECOWAS) að þeirri niður­stöðu að bann stjórn­valda í Síerra Leóne gegn því að þung­aðar stúlkur fengju aðgang að menntun í almennum skólum og að taka próf væri mann­rétt­inda­brot og mismunun. Dómstóllinn lýsti því yfir að aflétta þyrfti banninu án tafar þar sem það brjóti í bága við lög í Síerra Leóne, alþjóðalög og samþykktir, þar á meðal Barna­sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna.

Dómstóllinn nefndi einnig að það væri á ábyrgð ríkisins að tryggja að bæði kynin hefðu jöfn tæki­færi til mennt­unar án aðgrein­ingar. Aðgreining þung­aðra stúlkna í mennta­kerfinu útskúfi þeim og gæti litið út sem refsing fyrir þungun.

Skrifaðu undir málið núna!  Krefstu þess að úrskurður dómstóls Efna­hags­sam­bands Vestur-Afríku verði virtur án tafar og að þung­aðar stúlkur í Síerra Leóne fái óskertan aðgang að menntun strax!

Mósambík

Mósambík: Leysið flóttafólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd úr haldi

Hópur flóttafólks og umsækjenda um alþjóðlega vernd hefur verið í haldi að geðþótta í Pemba, í norðausturhluta Mósambík í meira en eitt og hálft ár við hræðilegar aðstæður á lögreglustöð. Um er að ræða sextán einstaklinga frá Lýðstjórnarveldinu Kongó og Eþíópíu. Vegna kórónuveirufaraldursins er heilsa þeirra í enn frekari hættu.

Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menningu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heimsótti son sinn, Bahram Sintash, í Bandaríkjunum í febrúar 2017.

Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerðasinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indónesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fangelsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru handteknir eingöngu fyrir að nýta tjáningarfrelsið og standa fyrir friðsælum mótmælum. Þeir eru samviskufangarsem verður að leysa úr haldi strax.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.