Hvíta-Rússland

Skrásetning mannréttindabrota er ekki glæpur

Marfa Rabkova er baráttu­kona fyrir mann­rétt­indum í Hvíta-Rússlandi og hefur unnið fyrir Viasna, hreyf­ingu sjálf­boða­liða, sem er einn öflug­asti mann­rétt­inda­hóp­urinn í Hvíta-Rússlandi. Viasna fylgist með og skráir mann­rétt­inda­brot í landinu.

Marfa var hand­tekin að geðþótta þann 17. sept­ember 2020 og hefur verið í varð­haldi síðan og bíður rétt­ar­halda. Hún á yfir höfði sér 12 ára fang­els­isdóm verði hún dæmd sek fyrir upplognar sakir.

Frá upphafi hefur Viasna sætt afskiptum stjórn­valda en eftir umdeildar forseta­kosn­ingar í ágúst 2020 hefur harkan aukist. Meðlimir Viasna hafa sætt hand­tökum, varð­haldi og ákærum fyrir mann­rétt­inda­störf sín.

Marfa var fyrst í þeirra hópi til að vera hand­tekin. Hún er ákærð fyrir að kynda undir hatri gagn­vart lögreglu fyrir þátt sinn í að afhjúpa varð­hald að geðþótta, pynd­ingar og aðra illa meðferð af hálfu yfir­valda gegn frið­sömum mótmæl­endum. Það er ekki glæpur að skrá­setja mann­rétt­inda­brot.

Stjórn­völd í Hvíta-Rússlandi herja á borg­arleg samtök og hefur fjöl­mörgum samtökum verið gert að hætta starf­semi.

Marfa er baráttu­kona fyrir mann­rétt­indum sem herjað er á vegna mann­rétt­ind­astarfa hennar. Krefj­umst þess að Marfa Rabkova verði leyst úr haldi strax.

Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varðhaldi í fjögur ár að geðþótta yfirvalda. Réttarhöld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mannréttindastarfs hennar. Egypsk yfirvöld synja henni um samskipti við fjölskyldu og viðunandi læknisaðstoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvarlegan heilsubrest. Hún á langa sjúkrasögu að baki, er með hjartasjúkdóm og nýrun eru að gefa sig. Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við loftslagsráðstefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tækifæri til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórnvöld. Skrifaðu undir og krefstu þess að mannréttindi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skilyrðislaust og án tafar.

Íran

Blóðsúthellingunni verður að linna

Mótmæli hafa brotist út á landsvísu í Íran í kjölfar þess að hin 22 ára gamla Mahsa (Zhina) Amini lét lífið í varðhaldi yfirvalda. Írönsk yfirvöld hafa brugðist grimmilega við mótmælunum. Við krefjumst þess að alþjóðasamfélagið grípi til aðgerða.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.