Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efna­hagskreppa og erfið­leikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfir­völd þar í landi beitt harka­legum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmæl­endur.

Yfir­völd brugðust við mótmælum sem að stórum hluta voru frið­samleg með ónauð­syn­legu og óhóf­legu valdi. Neyð­arlög veita lögreglu og hersveitir stór­aukið vald í þeim tilgangi að koma í veg fyrir frekari mótmæli.

Frá því að víðtæk mótmæli hófust í mars á þessu ári hafa lögregla og hersveitir ítrekað misnotað táragas og vatns­fall­byssur gegn frið­sömum mótmæl­endum. Í tvígang skutu örygg­is­sveitir byssu­kúlum í áttina að mótmæl­endum og ollu að minnsta kosti einu dauðs­falli 19. apríl.

Ranil Wickremes­inghe, forseti Srí Lanka, tók við völdum 21. júlí sl. en síðan þá hafa fleiri en 160 mótmæl­endur og skipu­leggj­endur mótmæla verið fang­els­aðir, ítrekað án rétt­látrar máls­með­ferðar, sem er ógnvænleg þróun fyrir mótmæla­hreyf­inguna. Ranil Wickremes­inghe hefur einnig opin­ber­lega kallað mótmæl­endur „hryðju­verka­fólk“ og „fasista“, í þeim tilgangi að skrímslavæða mótmæl­endur.

Að auki hafa yfir­völd samþykkt neyð­arlög gegn hryðju­verkum (PTA), sem hafa áður verið notuð til að herja á og áreita minni­hluta­hópa, aðgerða­sinna, fjöl­miðla­fólk og gagn­rýn­israddir. Þrír mótmæl­endur eru í haldi á grund­velli þessara laga.

Ranil Wickremes­inghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa frið­sömum mótmæl­endum.

Skrifaðu undir ákallið til að krefstu:

• Virð­ingar og verndrar á rétt­inum til frið­sam­legra mótmæla, og að beit­ingu á óhóf­legu valdi gegn frið­sömum mótmæl­endum linni
  • Að fallið verði frá öllum ákærum um um þátt­töku í „ólög­mætu funda­haldi“ og að frið­sam­legir mótmæl­endur verði leystir úr haldi án skil­yrða
  • Að neyð­arlög gegn hryðju­verkum verði felld úr gildi og gefin út tafar­laus stöðvun á beit­ingu laganna

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.