Venesúela

Venesúela: Fellið niður ákærur á hendur pólitísks fanga

Óein­kennisklæddir lögreglu­menn hand­tóku Nicmer Evans, stjórn­mála­fræðing, þann 13. júlí 2020 í Caracas í Venesúela. Þeir eru liðs­menn örygg­is­sveitar hersins (DGCIM) og annarrar sérdeildar innan hersins (CICPC).

Nicmer Evans er í haldi hjá DGCIM og er ákærður fyrir hatursorð­ræðu en hann á að hafa véfengt  stjórn­ar­stefnu Nicolas Maduro á samfé­lags­miðlum. Ríkis­sak­sóknari hefur til 31. ágúst að leggja fram form­lega ákæru eða fella niður málið.

Í skjóli kórónu­veirufar­ald­ursins hefur ríkis­stjórn Nicolas Maduro aukið vald sitt. Aftökur án dóms og laga, geðþótta­hand­tökur og óhófleg beiting valds hefur aukist til muna.

Nicmer Evans var haldið í einangrun til 17. júlí þegar hann var færður fyrir dóm án þess að lögfræð­ingur hans og fjöl­skylda voru látin vita. Hann var ákærður fyrir að dreifa hatursorð­ræðu sem byggir á færslum á samfé­lags­miðlum sem tjá skoð­anir sem eru ekki í takt við hugmynda­fræði Nicolas Maduro. Samkvæmt lögfræð­ing­unum hans voru sann­an­irnar litlar og engin afrit eða skjá­skot af færsl­unum komu fram sem sönn­un­ar­gögn.

Nokkur samtök, bæðin innan­lands og alþjóðleg hafa bent á að lögin gegn hatursorð­ræðu geti verið varhuga­verð en þau voru samþykkt 2017 í umdeildum kosn­ingum.

Varð­hald Nicmer Evans er eitt af mörgum dæmum um kúgun ríkis­stjórn­ar­innar en hún er þekkt fyrir að beita hótunum og pynd­ingum. Undan­farin ár hafa margir andstæð­ingar ríkis­stjórn­ar­innar neyðst til að flýja landið og leita hælis vegna hótana.

Síðan í mars 2020 hafa yfir 5,2 millj­ónir manna flúið landið. Vegna kórónu­veirufar­ald­ursins hafa margir þurft að snúa til baka og þetta fólk á í hættu á refs­ingu.

Krefstu þess að málið verði látið falla niður og Nicmer verði leystur úr haldi.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.