Venesúela

Venesúela: Fellið niður ákærur á hendur pólitísks fanga

Óein­kennisklæddir lögreglu­menn hand­tóku Nicmer Evans, stjórn­mála­fræðing, þann 13. júlí 2020 í Caracas í Venesúela. Þeir eru liðs­menn örygg­is­sveitar hersins (DGCIM) og annarrar sérdeildar innan hersins (CICPC).

Nicmer Evans er í haldi hjá DGCIM og er ákærður fyrir hatursorð­ræðu en hann á að hafa véfengt  stjórn­ar­stefnu Nicolas Maduro á samfé­lags­miðlum. Ríkis­sak­sóknari hefur til 31. ágúst að leggja fram form­lega ákæru eða fella niður málið.

Í skjóli kórónu­veirufar­ald­ursins hefur ríkis­stjórn Nicolas Maduro aukið vald sitt. Aftökur án dóms og laga, geðþótta­hand­tökur og óhófleg beiting valds hefur aukist til muna.

Nicmer Evans var haldið í einangrun til 17. júlí þegar hann var færður fyrir dóm án þess að lögfræð­ingur hans og fjöl­skylda voru látin vita. Hann var ákærður fyrir að dreifa hatursorð­ræðu sem byggir á færslum á samfé­lags­miðlum sem tjá skoð­anir sem eru ekki í takt við hugmynda­fræði Nicolas Maduro. Samkvæmt lögfræð­ing­unum hans voru sann­an­irnar litlar og engin afrit eða skjá­skot af færsl­unum komu fram sem sönn­un­ar­gögn.

Nokkur samtök, bæðin innan­lands og alþjóðleg hafa bent á að lögin gegn hatursorð­ræðu geti verið varhuga­verð en þau voru samþykkt 2017 í umdeildum kosn­ingum.

Varð­hald Nicmer Evans er eitt af mörgum dæmum um kúgun ríkis­stjórn­ar­innar en hún er þekkt fyrir að beita hótunum og pynd­ingum. Undan­farin ár hafa margir andstæð­ingar ríkis­stjórn­ar­innar neyðst til að flýja landið og leita hælis vegna hótana.

Síðan í mars 2020 hafa yfir 5,2 millj­ónir manna flúið landið. Vegna kórónu­veirufar­ald­ursins hafa margir þurft að snúa til baka og þetta fólk á í hættu á refs­ingu.

Krefstu þess að málið verði látið falla niður og Nicmer verði leystur úr haldi.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.