Venesúela

Venesúela: Fellið niður ákærur á hendur pólitísks fanga

Óein­kennisklæddir lögreglu­menn hand­tóku Nicmer Evans, stjórn­mála­fræðing, þann 13. júlí 2020 í Caracas í Venesúela. Þeir eru liðs­menn örygg­is­sveitar hersins (DGCIM) og annarrar sérdeildar innan hersins (CICPC).

Nicmer Evans er í haldi hjá DGCIM og er ákærður fyrir hatursorð­ræðu en hann á að hafa véfengt  stjórn­ar­stefnu Nicolas Maduro á samfé­lags­miðlum. Ríkis­sak­sóknari hefur til 31. ágúst að leggja fram form­lega ákæru eða fella niður málið.

Í skjóli kórónu­veirufar­ald­ursins hefur ríkis­stjórn Nicolas Maduro aukið vald sitt. Aftökur án dóms og laga, geðþótta­hand­tökur og óhófleg beiting valds hefur aukist til muna.

Nicmer Evans var haldið í einangrun til 17. júlí þegar hann var færður fyrir dóm án þess að lögfræð­ingur hans og fjöl­skylda voru látin vita. Hann var ákærður fyrir að dreifa hatursorð­ræðu sem byggir á færslum á samfé­lags­miðlum sem tjá skoð­anir sem eru ekki í takt við hugmynda­fræði Nicolas Maduro. Samkvæmt lögfræð­ing­unum hans voru sann­an­irnar litlar og engin afrit eða skjá­skot af færsl­unum komu fram sem sönn­un­ar­gögn.

Nokkur samtök, bæðin innan­lands og alþjóðleg hafa bent á að lögin gegn hatursorð­ræðu geti verið varhuga­verð en þau voru samþykkt 2017 í umdeildum kosn­ingum.

Varð­hald Nicmer Evans er eitt af mörgum dæmum um kúgun ríkis­stjórn­ar­innar en hún er þekkt fyrir að beita hótunum og pynd­ingum. Undan­farin ár hafa margir andstæð­ingar ríkis­stjórn­ar­innar neyðst til að flýja landið og leita hælis vegna hótana.

Síðan í mars 2020 hafa yfir 5,2 millj­ónir manna flúið landið. Vegna kórónu­veirufar­ald­ursins hafa margir þurft að snúa til baka og þetta fólk á í hættu á refs­ingu.

Krefstu þess að málið verði látið falla niður og Nicmer verði leystur úr haldi.

Nígería

Nígería: Aðgerðasinnar í haldi

Aðgerðasinnarnir Larry Emmanuel og Victor Anene Udoka mótmæltu spillingu og bágri stöðu mannréttinda í Nígeríu þann 5. apríl síðastliðinn og hafa verið í ólögmætu varðhaldi síðan. Þeir eru í haldi fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsi sitt og rétt sinn til að mótmæla með friðsömum hætti. Skrifaðu undir og krefstu þess að Larry Emmanuel og Victor Anene Udoka verði tafarlaust látnir lausir án skilyrða.

Rússland

Rússland: Frelsið Aleksei Navalny

Heilsu Aleksei Navalny fer hrakandi með hverjum degi á meðan hann er í fangelsi. Navalny hefur greint frá því að honum sé meinuð læknisaðstoð og meinaður svefn þar sem fangaverðir vekja hann á klukkutíma fresti á hverri nóttu. Rússlandi ber skylda til að virða og vernda rétt fanga til lífs og heilsu og vernda þá gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Þrýstu á Vladimir Putin forseta Rússlands að leysa Aleksei Navalny tafarlaust úr haldi og tryggja að hann fái trausta læknisaðstoð á meðan hann er í fangelsi.

Alþjóðlegt

Amazon: Leyfið starfsfólki að ganga í stéttarfélag

Í kórónuveirufaraldrinum hefur hagnaður netsölurisans Amazon aukist gríðarlega og forstjórinn Jeff Bezos telst nú með ríkustu mönnum heims. Á sama tíma er heilsu starfsfólks fyrirtækisins ógnað vegna óöruggra vinnuskilyrða á tímum faraldursins. Til að koma í veg fyrir að starfsfólki nýti rétt sinn til að mynda eða ganga í stéttarfélag hefur starfsfólk verið rekið eða ávítt í kjölfar kvartana út af skertum vinnuskilyrðum. Sýndu starfsfólki Amazon stuðning með undirskrift þinni.

Bangladess

Bangladess: Gefum Róhingjum rödd

Kórónuveirufaraldurinn hefur gert aðstæður Róhingja í flóttamannabúðum Cox Bazar í Bangladess enn þungbærari. Aðgengi að heilbrigðisþjónustu er skert vegna tungumálaörðugleika, illrar meðferðar frá heilbrigðisstarfsfólki og ófullnægjandi aðgengi upplýsinga um þá heilbrigðisþjónustu sem stendur til boða. Þrýstu á stjórnvöld í Bangladess og alþjóðasamfélagið að tryggja þátttöku Róhingja flóttafólks í ákvarðanatöku sem snýr að þeirra eigin lífi til að tryggt sé að mannréttindi þeirra séu vernduð.

Hondúras

Hondúras: Réttlætis krafist í morðmáli Bertu Cáceres

Berta Cáceres var myrt að nóttu til þann 2. mars 2016 á heimili sínu í Intibucá í Hondúras. Berta Cáceres var hugrökk baráttukona fyrir mannréttindum sem hætti lífi sínu til að verja rétt Lenca-fólksins, heimahaga sinna og náttúruauðlindanna sem þar finnast. Fyrir fjölskyldu Bertu verður réttlætinu ekki fullnægt fyrr en allir sem viðriðnir voru morðið hafa verið sóttir til saka og sannleikurinn leiddur í ljós.

Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minnihlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undirskrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum. Saga þessarar fjölskyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minnihlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkisrekin munaðarleysingjahæli eða heimavistarskóla í kjölfarið af handtöku ættingjanna. Krefstu þess að kínversk stjórnvöld leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.