Alsír

Verjum réttinn til að mótmæla

Alsírsk stjórn­völd nýta sér kórónu­veirufar­ald­urinn til að herja á aðgerða­sinna, fang­elsa stjórn­ar­and­stæð­inga og þagga niður í fjöl­miðlum.

Hirak-mótmæla­hreyf­ingin hefur staðið fyrir frið­sam­legum mótmælum frá því í febrúar 2019. Á mótmæl­unum er kallað eftir róttækum póli­tískum breyt­ingum í Alsír en mótmælin hafa mætt hörðum viðbrögðum stjórn­valda.

Hirak-mótmæla­hreyf­ingin hefur mætt áfram­hald­andi aðkasti stjórn­valda þrátt fyrir að dregið hafi úr mótmæla­að­gerðum vegna áhættu á fjölda­smiti á tímum kórónu­veirufar­ald­ursins. Stjórn­völd hafa herjað á Hirak-mótmæla­hreyf­inguna með hand­tökum og fang­els­unum. Sjórn­völd eru ekki einungis að refsa þeim fyrir að nýta tján­ing­ar­frelsið heldur einnig að stofna heilsu þeirra í hættu vegna áhættu á fjölda­smitum í fang­elsum.

Frá 7. mars til 13. apríl voru tuttugu aðgerða­sinnar kall­aðir í yfir­heyrslu af lögregl­unni, hand­teknir eða haldið í varð­haldi fyrir rétt­ar­höld eða ásak­aðir einungis á þeim grunni að hafa nýtt sér rétt til tján­ingar og frið­sam­legra mótmæla. Enn í dag eru 32 meðlimir Hirak-mótmæla­hreyf­ing­ar­innar í varð­haldi af geðþótta­ástæðum.

Stjórn­völd verða að binda enda á þessa aðför gegn frið­sam­legum mótmæl­endum, fjöl­miðla­fólki og aðgerða­sinnum. Það verður að leysa úr haldi alla einstak­linga sem er haldið fyrir það eitt að nýta sér rétt til tján­ingar og frið­sam­legra mótmæla.

Það verður einnig að fella niður ákærur á hendur þeim. Skrifaðu undir ákall Amnesty Internati­onal til verndar tján­ing­ar­frelsinu í Alsír og krefstu þess að alsírsk stjórn­völd stöðvi varð­höld að geðþótta á Hirak-mómæl­endum og leysi frið­sam­lega mótmæl­endur tafar­laust úr haldi án skil­yrða.

Nánari upplýs­ingar má finna í þessari frétt.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.