Alsír

Verjum réttinn til að mótmæla

Alsírsk stjórn­völd nýta sér kórónu­veirufar­ald­urinn til að herja á aðgerða­sinna, fang­elsa stjórn­ar­and­stæð­inga og þagga niður í fjöl­miðlum.

Hirak-mótmæla­hreyf­ingin hefur staðið fyrir frið­sam­legum mótmælum frá því í febrúar 2019. Á mótmæl­unum er kallað eftir róttækum póli­tískum breyt­ingum í Alsír en mótmælin hafa mætt hörðum viðbrögðum stjórn­valda.

Hirak-mótmæla­hreyf­ingin hefur mætt áfram­hald­andi aðkasti stjórn­valda þrátt fyrir að dregið hafi úr mótmæla­að­gerðum vegna áhættu á fjölda­smiti á tímum kórónu­veirufar­ald­ursins. Stjórn­völd hafa herjað á Hirak-mótmæla­hreyf­inguna með hand­tökum og fang­els­unum. Sjórn­völd eru ekki einungis að refsa þeim fyrir að nýta tján­ing­ar­frelsið heldur einnig að stofna heilsu þeirra í hættu vegna áhættu á fjölda­smitum í fang­elsum.

Frá 7. mars til 13. apríl voru tuttugu aðgerða­sinnar kall­aðir í yfir­heyrslu af lögregl­unni, hand­teknir eða haldið í varð­haldi fyrir rétt­ar­höld eða ásak­aðir einungis á þeim grunni að hafa nýtt sér rétt til tján­ingar og frið­sam­legra mótmæla. Enn í dag eru 32 meðlimir Hirak-mótmæla­hreyf­ing­ar­innar í varð­haldi af geðþótta­ástæðum.

Stjórn­völd verða að binda enda á þessa aðför gegn frið­sam­legum mótmæl­endum, fjöl­miðla­fólki og aðgerða­sinnum. Það verður að leysa úr haldi alla einstak­linga sem er haldið fyrir það eitt að nýta sér rétt til tján­ingar og frið­sam­legra mótmæla.

Það verður einnig að fella niður ákærur á hendur þeim. Skrifaðu undir ákall Amnesty Internati­onal til verndar tján­ing­ar­frelsinu í Alsír og krefstu þess að alsírsk stjórn­völd stöðvi varð­höld að geðþótta á Hirak-mómæl­endum og leysi frið­sam­lega mótmæl­endur tafar­laust úr haldi án skil­yrða.

Nánari upplýs­ingar má finna í þessari frétt.

Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varðhaldi í fjögur ár að geðþótta yfirvalda. Réttarhöld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mannréttindastarfs hennar. Egypsk yfirvöld synja henni um samskipti við fjölskyldu og viðunandi læknisaðstoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvarlegan heilsubrest. Hún á langa sjúkrasögu að baki, er með hjartasjúkdóm og nýrun eru að gefa sig. Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við loftslagsráðstefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tækifæri til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórnvöld. Skrifaðu undir og krefstu þess að mannréttindi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skilyrðislaust og án tafar.

Íran

Blóðsúthellingunni verður að linna

Mótmæli hafa brotist út á landsvísu í Íran í kjölfar þess að hin 22 ára gamla Mahsa (Zhina) Amini lét lífið í varðhaldi yfirvalda. Írönsk yfirvöld hafa brugðist grimmilega við mótmælunum. Við krefjumst þess að alþjóðasamfélagið grípi til aðgerða.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.