Alsír

Alsír: Verjum réttinn til að mótmæla

Alsírsk stjórn­völd nýta sér kórónu­veirufar­ald­urinn til að herja á aðgerða­sinna, fang­elsa stjórn­ar­and­stæð­inga og þagga niður í fjöl­miðlum.

Hirak-mótmæla­hreyf­ingin hefur staðið fyrir frið­sam­legum mótmælum frá því í febrúar 2019. Á mótmæl­unum er kallað eftir róttækum póli­tískum breyt­ingum í Alsír en mótmælin hafa mætt hörðum viðbrögðum stjórn­valda.

Hirak-mótmæla­hreyf­ingin hefur mætt áfram­hald­andi aðkasti stjórn­valda þrátt fyrir að dregið hafi úr mótmæla­að­gerðum vegna áhættu á fjölda­smiti á tímum kórónu­veirufar­ald­ursins. Stjórn­völd hafa herjað á Hirak-mótmæla­hreyf­inguna með hand­tökum og fang­els­unum. Sjórn­völd eru ekki einungis að refsa þeim fyrir að nýta tján­ing­ar­frelsið heldur einnig að stofna heilsu þeirra í hættu vegna áhættu á fjölda­smitum í fang­elsum.

Frá 7. mars til 13. apríl voru tuttugu aðgerða­sinnar kall­aðir í yfir­heyrslu af lögregl­unni, hand­teknir eða haldið í varð­haldi fyrir rétt­ar­höld eða ásak­aðir einungis á þeim grunni að hafa nýtt sér rétt til tján­ingar og frið­sam­legra mótmæla. Enn í dag eru 32 meðlimir Hirak-mótmæla­hreyf­ing­ar­innar í varð­haldi af geðþótta­ástæðum.

Stjórn­völd verða að binda enda á þessa aðför gegn frið­sam­legum mótmæl­endum, fjöl­miðla­fólki og aðgerða­sinnum. Það verður að leysa úr haldi alla einstak­linga sem er haldið fyrir það eitt að nýta sér rétt til tján­ingar og frið­sam­legra mótmæla.

Það verður einnig að fella niður ákærur á hendur þeim. Skrifaðu undir ákall Amnesty Internati­onal til verndar tján­ing­ar­frelsinu í Alsír og krefstu þess að alsírsk stjórn­völd stöðvi varð­höld að geðþótta á Hirak-mómæl­endum og leysi frið­sam­lega mótmæl­endur tafar­laust úr haldi án skil­yrða.

Nánari upplýs­ingar má finna í þessari frétt.

Nígería

Nígería: Fellið úr gildi Twitter-bann

Stjórnvöld í Nígeríu bönnuðu Twitter þann 4. júní í landinu og skipuðu netþjónustufyrirtækjum að loka fyrir Twitter. Fjölmiðlar þurftu einnig að loka Twitter-reikningum sínum. Þessar aðgerðir brjóta á tjáningarfrelsinu, fjölmiðlafrelsi og skerða aðgengi að upplýsingum. Friðsamir mótmælendur hafa mætt ofbeldisfullum aðgerðum af hálfu nígerískra yfirvalda og nú á einnig að þagga niður í röddum þeirra á netinu.

Hong Kong

Hong Kong: 64 einstaklingar ákærðir á grundvelli óljósra þjóðaröryggislaga

Þjóðaröryggislög tóku gildi þann 30. júní 2020 í Hong Kong. Skilgreiningin á „þjóðaröryggi“ er óljós í lögunum og þeim hefur verið beitt að geðþótta til að skerða tjáningar-og fundafrelsið og bæla niður alla stjórnarandstöðu. Nú þegar hafa 118 einstaklingar verið handteknir á grundvelli laganna, þar af þrír undir 18 ára aldri og 64 hafa verið ákærðir. Sumir standa frammi fyrir lífstíðarfangelsi.

Alsír

Alsír: Verjum réttinn til að mótmæla

Alsírsk stjórnvöld nýta sér kórónuveirufaraldurinn til að herja á aðgerðasinna, fangelsa stjórnarandstæðinga og þagga niður í fjölmiðlum. Það verður að leysa úr haldi alla einstaklinga sem er haldið fyrir það eitt að nýta sér rétt til tjáningar og friðsamlegra mótmæla. Það verður einnig að fella niður ákærur á hendur þeim. Skrifaðu undir ákall Amnesty International til verndar tjáningarfrelsinu í Alsír og krefstu þess að alsírsk stjórnvöld stöðvi varðhöld að geðþótta á Hirak-mómælendum og leysi friðsamlega mótmælendur tafarlaust úr haldi án skilyrða.