Íran

Íran: Íranskur Kúrdi á yfir höfði sér dauðadóm

Arsalan Khodkam hlaut dauðadóm fyrir njósnir eftir óréttlát rétt­ar­höld sem stóðu yfir í 30 mínútur. Dómurinn var byggður á játn­ingu sem náð var fram með pynd­ingum. Hann hefur ekki fengið að velja sér lögfræðing. Dauða­dómur fyrir njósnir brýtur gegn alþjóðalögum.

Fjöl­skylda Arsalan Khodkam hefur frá árinu 2018 reynt að vekja athygli á órétt­látum dómi og hvatt ýmsar ríkisstofn­anir til að grípa inn í án árangurs.

Arsalan Khodkam var hand­tekinn 23. apríl 2018 á herstöð í Urumieh þar sem hann starfaði sem liðs­for­ingi í  Írönsk­u bylt­inga­vörð­unum (IRGC). Hann var sakaður um njósnir fyrir Kúrdíska lýðræð­is­flokkinn í Íran (KDPI) og átti að hafa aðstoðað flokkinn í vopn­uðum aðgerðum þeirra gegn Revoluti­onary GuardsArsalan neitar þessum ásök­unum. Samkvæmt upplýs­ingum Amnesty Internati­onal hafði hann samskipti við ættingja sinn sem er meðlimur í Kúrdíska Lýðræð­is­flokknum í eitt skipti til að upplýsa hann um fyrir­hugaða áætlun  Írönsk­u bylt­inga­varð­anna um að brjóta á bak aftur frið­samleg mótmæli í Banekúrdísku svæði.

Rann­sóknir Amnesty Internati­onal gefa til kynna að Arsalan hafi verið pynd­aður í marga daga og skrifað undir játn­ingu eftir að kona hans var sett í varðhald.

Pynd­ingar brjóta gegn alþjóða­lögum og eru ólög­legar undir öllum kring­um­stæðum. Játn­ingar sem nást fram með pynd­ingum má ekki nota í rétt­ar­höldum.

Amnesty fordæmir dauðarefsinguna og er alfarið á móti henni í öllum tilfellum undir öllum kring­umstæðum

Skrifaðu undir og krefstu þess að íranska ríkið ógildi dóminn gegn Arsalan og tryggi honum réttlát rétt­ar­höld.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.