Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minni­hlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undir­skrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum.

Mihriban Kader og eigin­maður hennar Ablikim Memt­inin flúðu frá Xingjiang til Ítalíu árið 2016 eftir áreitni og þrýsting lögreglu um að láta vega­bréf sín af hendi. Börn þeirra voru skilin eftir í umsjá ömmu sinnar og afa sem átti aðeins að vera tíma­bundið, en stuttu síðar var amman tekin í fanga­búðir og afinn yfir­heyrður af lögreglu.

Mihriban Kader og Ablikim Memt­inin fengu leyfi frá ítölskum yfir­völdum til að fá börnin til sín í nóvember 2019. Til að sækja um ítalskt land­vist­ar­leyfi þurftu börnin fjögur, sem eru á aldr­inum tólf til sextán ára, að ferðast án fylgdar full­orð­inna um langa leið til ítalska sendi­ráðsins í Sjanghæ til að fá vega­bréfs­áritun.

Því miður voru þau tekin af lögreglu­yf­ir­völdum og færð á munað­ar­leys­ingja­hæli og heima­vist­ar­skóla í Xinjiang.

Saga þess­arar fjöl­skyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minni­hlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkis­rekin munað­ar­leys­ingja­hæli eða heima­vist­ar­skóla í kjöl­farið af hand­töku ættingj­anna.

Þessi aðför gegn minni­hlutahóp Úígúra í Xinjiang hefur komið í veg fyrir að foreldrar geti snúið til Kína að sinna börnum sínum. Sömu­leiðis er nær ómögu­legt fyrir foreldrana að fá börnin til sín vegna þess að börnin fá ekki vega­bréf  eða þau hafa verið tekin af þeim.

Krefstu þess að kínversk stjórn­völd leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Fleiri sögur aðskildra fjöl­skyldna Úígúra má finna hér.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.