Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minni­hlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undir­skrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum.

Mihriban Kader og eigin­maður hennar Ablikim Memt­inin flúðu frá Xingjiang til Ítalíu árið 2016 eftir áreitni og þrýsting lögreglu um að láta vega­bréf sín af hendi. Börn þeirra voru skilin eftir í umsjá ömmu sinnar og afa sem átti aðeins að vera tíma­bundið, en stuttu síðar var amman tekin í fanga­búðir og afinn yfir­heyrður af lögreglu.

Mihriban Kader og Ablikim Memt­inin fengu leyfi frá ítölskum yfir­völdum til að fá börnin til sín í nóvember 2019. Til að sækja um ítalskt land­vist­ar­leyfi þurftu börnin fjögur, sem eru á aldr­inum tólf til sextán ára, að ferðast án fylgdar full­orð­inna um langa leið til ítalska sendi­ráðsins í Sjanghæ til að fá vega­bréfs­áritun.

Því miður voru þau tekin af lögreglu­yf­ir­völdum og færð á munað­ar­leys­ingja­hæli og heima­vist­ar­skóla í Xinjiang.

Saga þess­arar fjöl­skyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minni­hlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkis­rekin munað­ar­leys­ingja­hæli eða heima­vist­ar­skóla í kjöl­farið af hand­töku ættingj­anna.

Þessi aðför gegn minni­hlutahóp Úígúra í Xinjiang hefur komið í veg fyrir að foreldrar geti snúið til Kína að sinna börnum sínum. Sömu­leiðis er nær ómögu­legt fyrir foreldrana að fá börnin til sín vegna þess að börnin fá ekki vega­bréf  eða þau hafa verið tekin af þeim.

Krefstu þess að kínversk stjórn­völd leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Fleiri sögur aðskildra fjöl­skyldna Úígúra má finna hér.

Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á enskumælandi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðningsfólk stærsta stjórnarandstöðuflokk landsins, mannréttindafrömuði, aðgerðasinna og mótmælendur fyrir það eitt að nýta sér tjáningarfrelsið og réttinn til að mótmæla friðsamlega. Rúmlega hundrað einstaklingar hafa verið handteknir að geðþótta.

Kólumbía

Krefjumst rannsóknar á morði Kevin Agudelo í tengslum við mótmæli

Rannsaka þarf morðið á Kevin Agudelo sem átti sér stað í aðgerðum lögreglu. Þúsundir fólks fór út á götur í þjóðarverkfalli í mörgum borgum Kólumbíu árið 2021 til að krefjast réttar síns. Viðbrögð stjórnvalda var að ráðast á og refsa þeim einstaklingum sem létu í sér heyra. Flest mannréttindabrot í tengslum við mótmælin áttu sér stað í borginni Cali.

Tansanía

Tansanía: Stöðvið þvingaða brottflutninga Masai-hirðingjasamfélagsins

Hætta er á þvinguðum brottflutningum Masai-hirðingjasamfélagsins til að greiða leið fyrir ferðaþjónustu á svæðinu. Um 70.000 einstaklingar eru í hættu í kjölfar þess að liðsafli lögreglu og hers kom í bæinn Loliondo í norðurhluta Tansaníu þar sem Masai-fólkið býr.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.