Marokkó

Marokkó: Blaðamaður áreittur af stjórnvöldum

Þann 29. júlí 2020 var blaða­mað­urinn Omar Radi hand­tekinn og ákærður fyrir að grafa undan þjóðarör­yggi og fyrir nauðgun. Marokkósk stjórn­völd hafa áreitt hann síðan skýrsla frá Amnesty Internati­onal sem birt var í júní 2020 sýndi fram á að njósnað hefði verið um hann í gegnum síma hans. Omar Radi hefur verið ötull gagn­rýn­andi ríkis­stjórn­ar­innar og hefur rann­sakað spill­ingu stjórn­valda.

Omar Radi er rann­sókn­ar­blaða­maður og aðgerðasinni frá Marokkó. Hann er stofn­andi og blaða­maður á Le Desk, óháðri marokkóskri frétt­a­síðu. Hann hefur unnið með ýmsum fréttamiðlum og sérhæft sig í stjórn­málum, meðal annars samskiptum stjórn­mála­manna og yfir­stéttar­fólks í Marokkó og spill­ingu stjórn­valda.

Omar Radi var yfir­heyrður sjö sinnum í Casa­blanca. Fyrsta yfir­heyrslan var þann 25. júní 2020 og stóð sú yfir­heyrsla yfir í meira en fimm klukku­tíma. Þar var Omar sakaður um að hafa tekið við greiðslum frá erlendum leyni­þjón­ustu­að­ilum. Hann var yfir­heyrður sex sinnum í júlí og í kjöl­farið ákærður meðal annars fyrir kynferð­is­lega árás, nauðgun og að grafa undan þjóðarör­yggi. Rétt­ar­höldin yfir honum eiga að hefjast 22. sept­ember næst­kom­andi.

Omar hefur áður verið áreittur af stjórn­völdum. Nú síðast þann 17. mars 2020 hlaut hann fjög­urra mánaða skil­orðs­bundinn fang­els­isdóm og sekt fyrir að gagn­rýna á Twitter þungan dóm sem Hirak El-Rif aðgerða­sinnar hlutu.

Skrifaðu undir og hvettu marokkósk stjórn­völd til að fella niður ákærar er varða þjóðarör­yggi en rann­saka vel og vand­lega ásökun um nauðgun. Krefstu þess að Omar verði látinn laus á meðan rétt­ar­höld standa yfir.

Lestu nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Marokkó

Tengt efni

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.