Marokkó

Marokkó: Blaðamaður áreittur af stjórnvöldum

Þann 29. júlí 2020 var blaða­mað­urinn Omar Radi hand­tekinn og ákærður fyrir að grafa undan þjóðarör­yggi og fyrir nauðgun. Marokkósk stjórn­völd hafa áreitt hann síðan skýrsla frá Amnesty Internati­onal sem birt var í júní 2020 sýndi fram á að njósnað hefði verið um hann í gegnum síma hans. Omar Radi hefur verið ötull gagn­rýn­andi ríkis­stjórn­ar­innar og hefur rann­sakað spill­ingu stjórn­valda.

Omar Radi er rann­sókn­ar­blaða­maður og aðgerðasinni frá Marokkó. Hann er stofn­andi og blaða­maður á Le Desk, óháðri marokkóskri frétt­a­síðu. Hann hefur unnið með ýmsum fréttamiðlum og sérhæft sig í stjórn­málum, meðal annars samskiptum stjórn­mála­manna og yfir­stéttar­fólks í Marokkó og spill­ingu stjórn­valda.

Omar Radi var yfir­heyrður sjö sinnum í Casa­blanca. Fyrsta yfir­heyrslan var þann 25. júní 2020 og stóð sú yfir­heyrsla yfir í meira en fimm klukku­tíma. Þar var Omar sakaður um að hafa tekið við greiðslum frá erlendum leyni­þjón­ustu­að­ilum. Hann var yfir­heyrður sex sinnum í júlí og í kjöl­farið ákærður meðal annars fyrir kynferð­is­lega árás, nauðgun og að grafa undan þjóðarör­yggi. Rétt­ar­höldin yfir honum eiga að hefjast 22. sept­ember næst­kom­andi.

Omar hefur áður verið áreittur af stjórn­völdum. Nú síðast þann 17. mars 2020 hlaut hann fjög­urra mánaða skil­orðs­bundinn fang­els­isdóm og sekt fyrir að gagn­rýna á Twitter þungan dóm sem Hirak El-Rif aðgerða­sinnar hlutu.

Skrifaðu undir og hvettu marokkósk stjórn­völd til að fella niður ákærar er varða þjóðarör­yggi en rann­saka vel og vand­lega ásökun um nauðgun. Krefstu þess að Omar verði látinn laus á meðan rétt­ar­höld standa yfir.

Lestu nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Marokkó

Tengt efni

Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minnihlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undirskrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum. Saga þessarar fjölskyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minnihlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkisrekin munaðarleysingjahæli eða heimavistarskóla í kjölfarið af handtöku ættingjanna. Krefstu þess að kínversk stjórnvöld leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Bangladess

Bangladess: Gefum Róhingjum rödd

Kórónuveirufaraldurinn hefur gert aðstæður Róhingja í flóttamannabúðum Cox Bazar í Bangladess enn þungbærari. Aðgengi að heilbrigðisþjónustu er skert vegna tungumálaörðugleika, illrar meðferðar frá heilbrigðisstarfsfólki og ófullnægjandi aðgengi upplýsinga um þá heilbrigðisþjónustu sem stendur til boða. Þrýstu á stjórnvöld í Bangladess og alþjóðasamfélagið að tryggja þátttöku Róhingja flóttafólks í ákvarðanatöku sem snýr að þeirra eigin lífi til að tryggt sé að mannréttindi þeirra séu vernduð.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Hondúras

Hondúras: Réttlætis krafist í morðmáli Bertu Cáceres

Berta Cáceres var myrt að nóttu til þann 2. mars 2016 á heimili sínu í Intibucá í Hondúras. Berta Cáceres var hugrökk baráttukona fyrir mannréttindum sem hætti lífi sínu til að verja rétt Lenca-fólksins, heimahaga sinna og náttúruauðlindanna sem þar finnast. Fyrir fjölskyldu Bertu verður réttlætinu ekki fullnægt fyrr en allir sem viðriðnir voru morðið hafa verið sóttir til saka og sannleikurinn leiddur í ljós.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.