Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörm­ungar og mann­rétt­inda­neyð dynur á Úkraínu­búum. Nú þegar hafa full­orðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Undir morgun 24. febrúar vöknuðu Úkraínu­búar við þær fréttir að innrás rúss­neska hersins væri hafin. Um miðja nótt réðust rúss­neskir skrið­drekar inn í landið og herinn gerði atlögur úr mörgum áttum. Síðan þá hefur árásin stig­magnast.

Innan örfárra klukku­stunda frá innrás­inni stað­festi starfs­fólk Amnesty Internati­onal frásagnir og mynd­bönd af árásum á óbreytta borgara í landinu. Amnesty hefur stað­fest árásir á spítala og skóla, notkun vopna eins og lang­drægra skot­flauga sem erfitt er að miða af nákvæmni og notkun ólög­legra vopna eins og klasa­sprengja. Óbreyttir borg­arar hafa látið lífið og mögu­lega hafa stríðs­glæpir nú þegar verið framdir af rúss­neskum herliðum.

Með því að beita vopnum gegn öðru ríki án laga­legrar rétt­mætrar ástæðu hefur Rúss­land augljós­lega brotið gegn sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna. Rúss­land misnotar fasta sætið sitt í örygg­is­ráði Sameinuðu þjóð­anna til að komast hjá því að vera dregið til ábyrgðar.

Rúss­neska ríkið verður að stöðva þessa árás gegn Úkraínu, vernda almenna borgara og virða alþjóðalög.

Hörm­ungar og mann­rétt­inda­neyð dynja nú á almenn­ingi í Úkraínu, en í krafti fjöldans getum við náð árangri. Við verðum að vernda fólkið í Úkraínu.

Skrifaðu undir og krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd hætti árásum umsvifa­laust, verndi almenna borgara og virði lög!

Einnig má lesa nánar um málið hér.

Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á enskumælandi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðningsfólk stærsta stjórnarandstöðuflokk landsins, mannréttindafrömuði, aðgerðasinna og mótmælendur fyrir það eitt að nýta sér tjáningarfrelsið og réttinn til að mótmæla friðsamlega. Rúmlega hundrað einstaklingar hafa verið handteknir að geðþótta.

Kólumbía

Krefjumst rannsóknar á morði Kevin Agudelo í tengslum við mótmæli

Rannsaka þarf morðið á Kevin Agudelo sem átti sér stað í aðgerðum lögreglu. Þúsundir fólks fór út á götur í þjóðarverkfalli í mörgum borgum Kólumbíu árið 2021 til að krefjast réttar síns. Viðbrögð stjórnvalda var að ráðast á og refsa þeim einstaklingum sem létu í sér heyra. Flest mannréttindabrot í tengslum við mótmælin áttu sér stað í borginni Cali.

Tansanía

Tansanía: Stöðvið þvingaða brottflutninga Masai-hirðingjasamfélagsins

Hætta er á þvinguðum brottflutningum Masai-hirðingjasamfélagsins til að greiða leið fyrir ferðaþjónustu á svæðinu. Um 70.000 einstaklingar eru í hættu í kjölfar þess að liðsafli lögreglu og hers kom í bæinn Loliondo í norðurhluta Tansaníu þar sem Masai-fólkið býr.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.