Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varð­haldi í fjögur ár að geðþótta yfir­valda. Rétt­ar­höld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mann­rétt­ind­a­starfs hennar.

Egypsk yfir­völd synja henni um samskipti við fjöl­skyldu og viðun­andi lækn­is­að­stoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvar­legan heilsu­brest. Hún á langa sjúkra­sögu að baki, er með hjarta­sjúkdóm og nýrun eru að gefa sig.

Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við lofts­lags­ráð­stefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tæki­færi til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórn­völd.

Skrifaðu undir og krefstu þess að mann­rétt­indi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skil­yrð­is­laust og án tafar.

Lestu nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Egyptalandi.

Palestína

Systur frá Gaza-svæðinu í bráðri hættu

Ekkert hefur spurst til tveggja palestínskra systra frá 6. janúar síðastliðnum eftir að Palestínska öryggisveitin neyddi þær aftur í umsjá ofbeldisfulls föður síns. Systurnar Wissam al-Tawil, 24 ára, og Fatimah al-Tawil, 20 ára, hafa þurft að þola margs konar ofbeldi af hálfu föður síns, þar með talið barsmíðar, morðhótanir og „yfirheyrslur” þar sem þeim var hótað með skotvopni. Amnesty International óskar eftir sönnunum þess efnis að Wissam og Fatimah séu á lífi og óhultar og að yfirvöld á Gaza veiti þeim umsvifalaust vernd frá öllu kynbundnu ofbeldi.

Perú

Fjöldi fólks hefur látið lífið í mótmælum

Mikil mótmæli brutust út eftir að Pedro Castillo, þáverandi forseti Perú,  reyndi að leysa upp þing landsins þann 7 . desember. Að minnsta kosti 40 einstaklingar hafa látið lífið í mótmælunum af völdum lögreglunnar og her landsins vegna óhóflegrar valdbeitingar. Þann 9. janúar síðastliðinn létu 18 einstaklingar lífið í mótmælum í borginni Juliaca í Perú.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.