Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Þann 15. ágúst 2021 skrifuðu Amnesty Internati­onal og mann­rétt­inda­sam­tökin Freedom House bréf til Joe Biden, Banda­ríkja­for­seta, þar sem farið var fram á að Hvíta húsið verndi mann­rétt­indi í Afgan­istan í kjölfar yfir­töku Talíbana í Kabúl.

„Við erum ótta­slegin að sjá varn­ar­lausa Afgana, þar á meðal baráttu­fólk fyrir mann­rétt­indum, aðgerða­sinna sem berjast fyrir kven­rétt­indum, fjöl­miðla­fólk og einstak­linga sem hafa unnið með erlendum stjórn­völdum, fasta í landinu og eiga í hættu á árásum frá Talíbönum, með litla mögu­leika á að komast í burtu.“

Aðgerðir stjórnar Bidens til að tryggja flutning þessa fólks úr landi eru ófull­nægj­andi. Hvíta húsið verður að gera meira.

Við krefj­umst þess að Banda­ríkin:

• Tryggi hraðan brott­flutning fólks sem á í hættu að verða fyrir árásum og fara fram á flutning til Banda­ríkj­anna eða annarra landa.
  • Noti allar diplóma­tískar leiðir til að þrýsta á nágranna­lönd Afgan­istan að opna landa­mæri sín og hleypa flótta­fólki inn.
  • Vinni með Sameinuðu þjóð­unum til að byggja upp innviði fyrir mann­úð­ar­að­stoð.
  • Þrýsti á hlut­lausa og óháða rann­sókn á mann­rétt­inda­brotum í landinu og tryggi ábyrgð­ar­skyldu

Aðgerða­leysi kostar mannslíf!

Tengt efni

Paragvæ

Paragvæ: Krefstu kynfræðslu í skólum

Paragvæ er með hæsta hlutfall þungana unglingstúlkna í Suður-Ameríku. Árlega eru skrásettar um 20.000 þunganir stúlkna á aldrinum 10-19 ára þar í landi. Fjöldi þeirra er afleiðing kynferðisofbeldis og þar af eru rúmlega 80% ofbeldistilfella innan fjölskyldu. Það hefur sýnt sig að kynfræðsla getur verið forvörn gegn kynferðisofbeldi og dregið það fram í dagsljósið. Menntamálaráðherra hefur hins vegar bannað kynfræðslu í skólum og paragvæsk stjórnvöld brugðist skyldu sinni til að virða rétt kvenna til heilsu, menntunar og frelsis frá ofbeldi. Skrifaðu undir til að krefjast kynfræðslu í Paragvæ! Engin stúlka ætti að vera þvinguð inn í móðurhlutverkið.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.