Rúanda

Dóttir prests í útlegð handtekin að geðþótta

Jackie Umuhoza var hand­tekin að morgni dags þann 27. nóvember 2019 í Kígali í Rúanda. Þegar fjöl­skylda hennar og vinir vöktu athygli á hvarfi Jackie á samfé­lags­miðlum daginn eftir stað­festi rann­sókn­ar­skrif­stofa Rúanda hand­töku hennar í tísti á Twitter. Ástæða hand­tök­unnar var sögð grunur um landráð og njósnir. Jackie er enn í haldi og hefur mál hennar ekki enn farið fyrir dóm.

Jackie Umuhoza er dóttir Deo Nyirigira, safn­að­ar­prests í Úganda. Deo Nyirigira og fjöl­skylda hans fóru frá Rúanda til Úganda árið 2001 í kjölfar ofsókna. Nýlega hafa fjöl­miðlar sem styðja stjórn­völd í Rúanda sakað Deo Nyirigira um að safna liði í stjórn­ar­and­stöðu­flokkinn Rwanda Nati­onal Congress sem er í útlegð frá Rúanda. Dætur hans þrjár Lilian Umutoni, Axelle Umutesi og Jackie Umuhoza hafa allar snúið aftur til Rúanda að loknu háskóla­námi í Úganda. Fjöl­skyldan stað­festir að frá árinu 2017 hafi syst­urnar ítrekað verið kall­aðar í yfir­heyrslur vegna aðgerða föður þeirra og í mars 2019 voru þær hand­teknar og settar í varð­hald í eina viku. Úgönsk persónu­skil­ríki þeirra og vega­bréf voru tekin af þeim en rúöndsk persónu­skil­ríki og vega­bréf þeirra höfðu verið tekin að þeim árinu áður. Lilian Umutoni og Axelle Umutesi voru einnig hand­teknar þann 27. nóvember síðast­liðinn en var sleppt úr haldi daginn eftir.

Ekki hefur verið gefin út ákæra á hendur Jackie Umuhoza og er hún því í haldi að geðþótta stjórn­valda. Netákalls­fé­lagar krefjast þess að hún verði leyst úr haldi tafar­laust og fái greiðan aðgang að fjöl­skyldu sinni, heil­brigð­is­þjón­ustu og lögfræði­þjón­ustu.

Bandaríkin

Farandfólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd í hættu vegna covid-19

Á sama tíma og heimurinn bregst við fordæmalausum aðstæðum sem skapast hafa vegna kórónuveirunnar eru fullorðnir og börn, vistuð í varðhaldi á vegum innflytjendaeftirlits Bandaríkjanna í yfirfullum rýmum, í mikilli smithættu og með takmarkaðan aðgang að heilbrigðisþjónustu.

Kína

Kína hætti ofsóknum gegn Úígúrum

Allt að ein milljón einstaklinga, aðallega minnihlutahópar múslima, hefur verið handtekin að geðþótta og komið fyrir í svokölluðum endurmenntunarbúðum í Xinjiang-héraði í norðvesturhluta Kína. Þeirra á meðal eru Úígúrar, Kasakar og önnur þjóðarbrot sem eiga sér sterkar trúarlegar og menningarlegar rætur.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.

Ísland

Stjórnvöld tryggi velferð trans barna og unglinga

Í upphafi þessa árs var trans teymi Barna- og unglingageðdeildar Landspítala (BUGL) lagt niður. Umrætt teymi hefur gegnt lykilhlutverki í lífi trans barna og unglinga. Mikil óvissa ríkir nú um hvernig trans börn og unglingar verða þjónustuð.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.