Hvíta-Rússland

Hvíta-Rússland: Verndum friðsama mótmælendur

Myndir og skýrslur sem varpa ljósi á ómann­úð­legt lögreglu­of­beldi gegn frið­sömum mótmæl­endum í Hvíta-Rússlandi, bæði á götum úti og í varð­haldi, hafa verið í fréttum um allan heim.

Hundruð þúsunda einstak­linga vítt og breitt um Hvíta-Rúss­land mótmæla kosn­inga­s­vindli, lögreglu­of­beldi og hörðum refsi­að­gerðum gegn mótmæl­endum og fara fram á rétt­látar kosn­ingar.

Lögreglan hefur mætt mótmæl­endum af mikilli hörku. Á samfé­lags­miðlum kemur fram að mótmæl­endur séu hand­teknir að geðþótta og lögregla noti högg­sprengjur og vatns­dælur. Rann­sak­endur á vegum Amnesty Internati­onal fundu tóm tára­g­as­hylki og gúmmí­kúlur notaðar af lögregl­unni þar sem mótmæli höfðu átt sér stað. Mótmæl­endur og blaða­menn hafa slasast, verið lagðir inn á spítala og að minnsta kosti tveir hafa látið lífið. Þúsundir einstak­linga eru í haldi. Þeir sem hafa verið látnir lausir tala um hrika­legar pynd­ingar og illa meðferð.

Skrifaðu undir og krefstu þess að tján­ingar- og fund­ar­frelsið sé virt og að þeir sem brjóti á mann­rétt­indum verði dregnir til ábyrgðar.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.