Hvíta-Rússland

Hvíta-Rússland: Verndum friðsama mótmælendur

Myndir og skýrslur sem varpa ljósi á ómann­úð­legt lögreglu­of­beldi gegn frið­sömum mótmæl­endum í Hvíta-Rússlandi, bæði á götum úti og í varð­haldi, hafa verið í fréttum um allan heim.

Hundruð þúsunda einstak­linga vítt og breitt um Hvíta-Rúss­land mótmæla kosn­inga­s­vindli, lögreglu­of­beldi og hörðum refsi­að­gerðum gegn mótmæl­endum og fara fram á rétt­látar kosn­ingar.

Lögreglan hefur mætt mótmæl­endum af mikilli hörku. Á samfé­lags­miðlum kemur fram að mótmæl­endur séu hand­teknir að geðþótta og lögregla noti högg­sprengjur og vatns­dælur. Rann­sak­endur á vegum Amnesty Internati­onal fundu tóm tára­g­as­hylki og gúmmí­kúlur notaðar af lögregl­unni þar sem mótmæli höfðu átt sér stað. Mótmæl­endur og blaða­menn hafa slasast, verið lagðir inn á spítala og að minnsta kosti tveir hafa látið lífið. Þúsundir einstak­linga eru í haldi. Þeir sem hafa verið látnir lausir tala um hrika­legar pynd­ingar og illa meðferð.

Skrifaðu undir og krefstu þess að tján­ingar- og fund­ar­frelsið sé virt og að þeir sem brjóti á mann­rétt­indum verði dregnir til ábyrgðar.

Nígería

Nígería: Fellið úr gildi Twitter-bann

Stjórnvöld í Nígeríu bönnuðu Twitter þann 4. júní í landinu og skipuðu netþjónustufyrirtækjum að loka fyrir Twitter. Fjölmiðlar þurftu einnig að loka Twitter-reikningum sínum. Þessar aðgerðir brjóta á tjáningarfrelsinu, fjölmiðlafrelsi og skerða aðgengi að upplýsingum. Friðsamir mótmælendur hafa mætt ofbeldisfullum aðgerðum af hálfu nígerískra yfirvalda og nú á einnig að þagga niður í röddum þeirra á netinu.

Hong Kong

Hong Kong: 64 einstaklingar ákærðir á grundvelli óljósra þjóðaröryggislaga

Þjóðaröryggislög tóku gildi þann 30. júní 2020 í Hong Kong. Skilgreiningin á „þjóðaröryggi“ er óljós í lögunum og þeim hefur verið beitt að geðþótta til að skerða tjáningar-og fundafrelsið og bæla niður alla stjórnarandstöðu. Nú þegar hafa 118 einstaklingar verið handteknir á grundvelli laganna, þar af þrír undir 18 ára aldri og 64 hafa verið ákærðir. Sumir standa frammi fyrir lífstíðarfangelsi.

Alsír

Alsír: Verjum réttinn til að mótmæla

Alsírsk stjórnvöld nýta sér kórónuveirufaraldurinn til að herja á aðgerðasinna, fangelsa stjórnarandstæðinga og þagga niður í fjölmiðlum. Það verður að leysa úr haldi alla einstaklinga sem er haldið fyrir það eitt að nýta sér rétt til tjáningar og friðsamlegra mótmæla. Það verður einnig að fella niður ákærur á hendur þeim. Skrifaðu undir ákall Amnesty International til verndar tjáningarfrelsinu í Alsír og krefstu þess að alsírsk stjórnvöld stöðvi varðhöld að geðþótta á Hirak-mómælendum og leysi friðsamlega mótmælendur tafarlaust úr haldi án skilyrða.