Indland

Indland: Hrelld fyrir að standa upp í hárinu á stórfyrirtækjum

Pavitri Manjhi tekur skýra afstöðu. Hún tilheyrir Adivasi, samfé­lagi frum­byggja sem á það á hættu að verða rekið af landi sínu til að rýma til fyrir tveimur orku­verum. Samfé­lagið stendur frammi fyrir því að missa lönd sín og lífs­við­ur­væri. En Pavitri er í farar­broddi í mótstöðu gegn því.

Þorps­búar segja að þeir hafi verið neyddir til að selja lönd sín aðilum sem voru að vinna fyrir tvö einka­fyr­ir­tæki í Chhatt­is­garh í Mið-Indlandi. Margir hafa ekki enn fengið full­nægj­andi greiðslu. Sem formaður í sveit­ar­stjórn sinni stofnaði Pavitri til samtaka sem lögðu fram næstum 100 form­legar kvart­anir. Hún verður fyrir stöð­ugum ógnunum vegna þess.

Ógnandi menn, sem líklega voru ráðnir af fyrir­tækj­unum, hafa ítrekað þrýst á hana um að draga til baka allar kvart­anir. Þeir komu heim til hennar og hótuðu henni: „Allir sem hafa hjálpað þér við að leggja fram kvörtun eru utan­að­kom­andi. Þeir munu ekki geta komið þér til bjargar og við munum þagga niður í þeim.“ Menn­irnir sneru aftur næstu daga og hótuðu henni enn frekar. Pavitri tilkynnti áreitnina til lögregl­unnar en lítið hefur verið gert í því.

Í áratugi hefur Adivasi-fólkið verið neytt af landi sínu og traðkað hefur verið á rétt­indum þess til þess að fyrir­tæki fengju land undir starf­semi sína. En Pavitri er ekki að fara neitt. Hún er stað­ráðin í því að verða samfé­lagi sínu að liði við að standa upp í hárinu á stór­fyr­ir­tækjum og verja land forfeðra sinna.

Krefðu stjórn­völd á Indlandi um að verja Pavitri gegn áreitni strax

Hér má sjá mynd­skeið af baráttu Pavitri Manjhi

Rússland

Rússland: Heilsu Tatara í haldi hrakar

Edem Bekirov Tatari frá Krímskaga, hefur setið í varðhaldi í borginni Simferopol frá því að rússneskar öryggissveitir handtóku hann þann 12. desember 2018. Edem Bekirov notast við hjólastól og glímir við alvarleg heilsufarsvandamál og krefst sérhæfðrar læknisaðstoðar sem stendur honum ekki til boða í varðhaldinu. Eftir síðustu heimsóknina, 24. maí s.l. lýsti lögfræðingur Edem áhyggjum yfir heilsu hans sem færi verulega hrakandi.

Tæland

Tæland: Kærð fyrir að koma upp um brot á réttindum launþega

Mannréttindabaráttufólk, aðgerðarsinnar, blaðamenn og fyrrum starfsmenn fyrirtækisins Thammakaset Co. Ltd, kjúklingabú staðsett á mið Tælandi, hafa verið kærð fyrir ærumeiðingar eftir að þau upplýstu um um brot á réttindum launþega fyrirtækisins. Nan Win, fyrrum starfsmaður fyrirtækisins og Sutharee Wannasiri mannréttindasérfræðingur og fyrrum starfsmaður Amnesty International í Tælandi fóru fyrir rétt þann 24. maí síðast liðinn en Tun Tun Win, innflytjandi frá Mjanmar fór fyrir rétt þann 5. júní. Þau þrjú ásamt 22 öðrum einstaklingum hafa verið kærð af fyrirtækinu.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Palestína

Palestína: Þrýstu á ísraelsk stjórnvöld að aflétta herkvínni á Gaza!

Alaa, sem er 21 árs, átti sér draum um að keppa fyrir hönd þjóðar sinnar í alþjóðlegri hjólakeppni en hann á erfitt með að sjá framtíð sína fyrir sér. Alaa hefur ekki tækifæri á að vera fulltrúi síns lands á alþjóðavettvangi vegna ástandsins á Gaza sem skerðir ferðafrelsi fólks eins og Alaa. Hann er einn af tveimur milljónum Palestínumanna sem hefur í 11 ár búið í herkví Ísraels á Gaza.

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.