Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

,,Tík, þetta er það sem hæfir þér.“ Lögreglan í Dómin­íska lýðveldinu nauðgar, ber og niður­lægir vænd­is­fólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pynd­ingar. Krefj­umst verndar þeirra og að þær fái notið rétt­inda sinna.

Karlrembu­menning innan lögregl­unnar, ofan á mikla félags­lega útskúfun og mismunun gagn­vart vænd­is­fólki, hefur þau áhrif að lögreglan misnotar vald sitt með ólög­mætum hætti. Lögreglan pyndar vænd­is­konur til að refsa þeim og viðhalda valdi sínu yfir þeim.

Trans konur verða sérstak­lega fyrir barðinu á lögregl­unni sem beitir þær grófri kynferð­is­legri misnotkun og niður­lægir vegna trans­fóbíu. Vænd­is­fólk kallar eftir lögum sem banna mismunun, sem yrðu fyrsta skrefið í átt að því að taka á þessu ofbeldi og mismunun.

Sumar vænd­is­konur eru einnig baráttu­konur fyrir mann­rétt­indum í Dómin­íska lýðveldinu þar sem þær berjast fyrir rétt­indum sínum. Þær eru þó oft útilok­aðar frá mann­rétt­inda- og kven­rétt­inda­hreyf­ingum vegna þess að þær eru í vændi.

Til að allar konur njóti frelsis verðum við að byrja á því að berjast fyrir rétt­indum jaðar­settra kvenna. Þegar við hefjum upp raust okkar til að styðja vænd­is­konur hefjum við upp raustina fyrir allar konur.

Krefj­umst þess að stjórn­völd í Dómin­íska lýðveldinu samþykki lög um bann við mismunun og aðrar raun­hæfar aðgerðir til að vernda vænd­is­konur frá pynd­ingum og illri meðferð.

Lesa má um skýrslu Amnesty Internati­onal þar sem skráðar voru sögur 46 vændis­k­venna í Dómin­íska lýðveldinu hér.

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Marokkó

Blaðakona í haldi á fölskum forsendum

Hajar Raissouni var handtekin af marokkósku lögreglunni 31. ágúst síðastliðinn grunuð um að hafa gengist undir þungunarrof, þrátt fyrir að engar sannanir liggi fyrir. Hún var handtekin fyrir utan læknamiðstöð í Rabat ásamt unnusta sínum, lækni og tveimur starfsmönnum læknamiðstöðvarinnar. Öll fimm eru enn í haldi.

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.