Verndun fólks á flótta

Hörm­ungar og stríð geysa víða um heiminn. Ein afleiðing þessa eru fólks­flutn­ingar og flótti, þar sem fólk neyðist til að yfir­gefa heimili sín.

Ástæður þess að fólk flýr heima­land sitt geta verið marg­vís­legar. Sumir flýja vegna hungurs, efna­hags­legs ástands og vopn­aðra átaka en aðrir sæta ofsóknum af hendi yfir­valda eða annarra aðila.

Það er grund­vall­ar­réttur hvers manns að geta flúið heima­land sitt og fá vernd í öðru landi verði hann fyrir ofsóknum af hendi ríkis­valds í eigin ríki eða ef ríkis­valdið getur ekki veitt viðkom­andi vernd fyrir ofsóknum.

• 24 manns á mínútu
    þurfa að flýja heimili sín, helmingur þeirra er börn.

• 86%
    flóttamanna eru í ríkjum þar sem efnahagur er bagur.

• 60+ milljónir
    manna á flótta. Það jafngildir einum af hverjum 113 í heiminum.

• Ein milljón
    flóttamanna eru í brýnni þörf
á endurbúsetu.

Aðeins 30 ríki hafa skuldbundið sig til að taka við kvótaflóttamönnum.

• Tyrkland

3,5 M.
  • Jórdan

2,9 M.
  • Líbanon

• Úganda

• Pakistan

• Íran

979 Þ.
  • Þýskaland

970 Þ.
  • Bangladesh

932 Þ.
  • Súdan

906 Þ.
  • Eþíópía

989 Þ.

Tíu fjölmennustu flóttamannasvæði heimsins

UNHCR, Global Trends, Forced Displacement in 2017, og UNRWA 2016

Kjarni vandans

Alþjóðasamfélagið hefur brugðist skyldu sinni

Í fyrsta skipti í sögunni hefur fjöldi flótta­manna farið yfir 60 millj­ónir. Þrátt fyrir mikinn flótta­manna­straum hafa ríkari þjóðir heims brugðist þeirri skyldu sinni að taka sameig­in­lega ábyrgð á flótta­manna­vanda heimsins.

Lang­flestir flótta­menn heimsins eða 86% þeirra eru í ríkjum þar sem efna­hagur er bágur, eins og til dæmis í Tyrklandi, Pakistan og Líbanon.

Samkvæmt mati Sameinuðu þjóð­anna voru 65.3 millj­ónir manna á flótta, hælis­leit­endur eða á vergangi við lok árs 2015. Þetta jafn­gildir einum af hverjum 113 manns í heim­inum en flestir koma frá Sýrlandi, Afgan­istan og Sómalíu.

Í skýrsl­unni kemur einnig fram að 24 mann­eskjur þurfi að flýja heim­kynni sín á hverri mínútu og að helm­ingur þeirra sé börn undir 18 ára. Yfir helm­ingur flótta­manna og hælis­leit­enda kemur frá aðeins þremur löndum, Sýrlandi, Afgan­istan og Sómalíu.

+ Lesa meira

Kröfur Amnesty International

Amnesty Internati­onal berst fyrir því að flótta­fólk sé ekki sent aftur til landa þar sem það á á hættu að verða fyrir ofsóknum og þar sem alvarleg mann­rétt­inda­brot eiga sér stað. Vernd flótta­fólks er ekki gjöf heldur skylda samkvæmt alþjóða­lögum. Samtökin krefjast þess að ríkari þjóðir heims taki meiri ábyrgð á verndun flótta­fólks með því að efla öruggar og laga­legar leiðir til móttöku þeirra til að mynda fyrir tilstilli fjöl­skyldusam­ein­ingar, veit­ingu náms­manna árit­unnar og með því að samfé­lagið gerist bakhjarl flótta­fólks, eins og þekkist í Kanada.

Þá berjast samtökin einnig fyrir því að vernda það farand­fólk, flótta­fólk og umsækj­endur um alþjóð­lega vernd sem eru berskjöld­uðust fyrir þrælkun og misnotkun ýmiss konar af hendi vinnu­veit­enda, smyglara og þeirra sem versla með fólk.

+ Lesa meira

Tengt efni

Í kvöld hlýddi ég á erindi sómalskrar stúlku sem flúði heimaland sitt eftir að hafa verið gefin til hjónabands 11 ára. Eftir áralanga leit að öruggu skjóli fann hún loks ró á Íslandi. Maður er meyr eftir kvöldið #Velkomin

@Maggiperan