Óman

Þvingað mannshvarf Masoud Ali

Innan­rík­is­þjón­usta örygg­is­mála í Óman hefur fang­elsað Masoud Ali Abdullah al-Shahi, meðlim Shuhuh ættbálksins, á leyni­legum stað. Um er að ræða þvingað manns­hvarf.

Þann 19. desember 2021 fór Masoud Ali Abdullah al-Shahi á lögreglu­stöð í bænum Dibba al Baya ásamt konu sinni og þremur börnum í þeim tilgangi að sækja skil­ríki fyrir börnin sín. Eigin­kona hans beið í bílnum fyrir utan lögreglu­stöðina. Lögreglu­þjónar á stöð­inni tóku Masoud til fanga samkvæmt skipun Innan­rík­is­þjón­ustu örygg­is­mála án heim­ildar, leituðu í bílnum hans og lögðu hald á símann hans. Fjöl­skyldu hans var ekki tilkynnt ástæða hand­tök­unnar og hún hefur ekki heyrt frá honum síðan.

Þvinguð manns­hvörf meðlima Shuhuh ættbálksins hafa áður átt sér stað. Meðlimi Shuhuh ættbálksins er bæði að finna í Óman og Sameinuðu arab­ísku fursta­dæmunum en ættbálk­urinn hefur aðra menn­ing­ar­lega arfleifð en meiri­hluti íbúa Óman.

Í apríl og maí árið 2018 voru sex menn úr ættbálknum numdir á brott, þar með talinn einn frá Sameinuðu arab­ísku fursta­dæmunum. Einn mann­anna sagði Amnesty Internati­onal, eftir að hann var látinn laus, að hann hefði verið pynd­aður.

Þrýstu á innan­rík­is­ráð­herra Óman, Hamood bin Faysal al-Busa­eedi, að láta Masoud Ali Abdullah al-Shahi lausan úr haldi.

Þar til Masoud Ali Abdullah al-Shahi hefur verið leystur úr haldi krefj­umst við þess að stað­setning hans verði gefin upp, að hann fái að hitta fjöl­skyldu sína, lögfræðing og lækni og að tryggt sé að hann njóti verndar gegn pynd­ingum og annarri illri meðferð.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.