Ísland beiti sér gegn skelfilegum mannréttindabrotum í Sádi-Arabíu

Yfir­völd í Sádi-Arabíu leggja allt kapp á að þagga niður í gagn­rýn­is­röddum í landinu. Samfé­lags­miðla­færslur þar sem kallað er eftir umbótum í mann­rétt­inda­málum eða yfir­völd gagn­rýnd geta einar og sér leitt til ferða­banns, fang­elsis­vistar svo áratugum skiptir eða jafnvel dauða­dóms. Á sama tíma verja yfir­völd gífur­legum fjár­munum í ímynd­ar­her­ferð til að skapa þá tálsýn að Sádi-Arabía sé land fram­fara og umbóta. Frægu íþrótta­fólki og skemmti­kröftum er meðal annars boðið til landsins til að draga athyglina frá skelfi­legum mann­rétt­inda­brotum í landinu.

Í mars árið 2019 leiddu íslensk stjórn­völd sameig­in­legt ávarp 36 ríkja í mann­rétt­inda­ráði Sameinuðu þjóð­anna um stöðu mann­rétt­inda í Sádi-Arabíu. Ávarpið markaði tímamót því aldrei áður hafði landið sætt sameig­in­legri gagn­rýni fjölda ríkja í ráðinu með sambæri­legum hætti. En þrátt fyrir fögur fyrir­heit stjórn­valda í Sádi-Arabíu um að bæta mann­rétt­inda­ástandið í landinu er hyldýpi á milli loforða og efnda í dag. Íslensk stjórn­völd geta enn haft forystu um að þrýsta á stjórn­völd í Sádi-Arabíu að standa við stóru orðin með innleið­ingu raun­veru­legra mann­rétt­indaum­bóta í landinu.

Hvert er vanda­málið?

Stjórn­völd í Sádi-Arabíu sýna ekkert umburð­ar­lyndi gagn­vart gagn­rýni. Fólk hlýtur nú harðari dóma en Amnesty Internati­onal hefur nokkru sinni áður skrá­sett í Sádi-Arabíu fyrir að nýta rétt sinn til tján­ingar.

Hin 29 ára gamla Manahel al-Otaibi, líkams­rækt­ar­kennari og aðgerð­arsinni, var dæmd í 11 ára fang­elsi í febrúar 2024 fyrir að styðja kven­rétt­indi á samfé­lags­miðli og birta mynd af sér í klæðnaði sem yfir­völd töldu ósæmi­legan.

Mann­rétt­inda­fröm­uð­urinn Mohammed al-Qahtani situr enn í fang­elsi fyrir mann­rétt­ind­astarf sitt þrátt fyrir að hafa á síðasta ári átt að ljúka afplánun á þeim tíu ára dómi sem hann hlaut.

Stjórn­völd í Sádi-Arabíu herja einnig á fólk sem hefur ekki áður tekið þátt í póli­tísku aðgerð­a­starfi.

Mohammad bin Nasser al-Ghamdi, fyrrum kennari sem er nú er kominn á eftir­laun, var dæmdur til dauða fyrir að gagn­rýna yfir­völd á X (áður Twitter). Hann hafði saman­lagt aðeins tíu fylgj­endur.

Salma al-Shehab, doktorsnemi og tveggja barna móðir, afplánar 27 ára fang­els­isdóm vegna færslu sem hún birti á samfé­lags­miðlum til stuðn­ings kven­rétt­indum. Hún hlaut einnig  27 ára ferða­bann að lokinni afplánun.

Abdulra­hman al-Sadhan, hjálp­ar­starfs­maður Rauða hálf­mánans, var hand­tekinn í mars 2018 og sætti þvinguðu manns­hvarfi (leyni­legu haldi yfir­valda) í rúmlega tvö ár. Hann hlaut 20 ára fang­els­isdóm sem lýkur með 20 ára ferða­banni vegna háðs­ádeilu sem hann tísti.

Á meðan þessi svívirði­lega kúgun á sér stað í Sádi-Arabíu ver krón­prinsinn Mohammad bin Salman millj­örðum dollara til að fela sann­leikann og hvítþvo ímynd landsins.

Hvernig getur þú hjálpað?

Yfir­völd í Sádi-Arabíu mega ekki komast upp með það að þagga niður raddir og sögur þeirra einstak­linga sem yfir­völd hafa fang­elsað í aðför sinni gegn tján­ing­ar­frelsinu.

Við megum ekki leyfa Sádi-Arabíu að kaupa þögn okkar!

Gríptu til aðgerða strax!

Skrifaðu undir og skoraðu á íslensk stjórn­völd að beita sér fyrir því að yfir­völd í Sádi-Arabíu leysi öll þau úr haldi sem hafa rang­lega verið fang­elsuð fyrir að nýta rétt sinn til tján­ingar.

Fjöldi undir­skrifta fyrir þetta ákall verður einnig komið beint til skila til yfir­valda í Sádi-Arabíu.

Frétta­til­kynning um Sádi-Arabíu

Nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Sádi-Arabíu

Dæmd í 27 ára fangelsi fyrir að styðja réttindi kvenna

Salma al-Shehab er 34 ára gömul baráttukona, fræðikona og tveggja barna móðir frá Sádi-Arabíu. Hún var ákærð vegna friðsamlegrar tjáningar á Twitter (nú X) til stuðnings réttindum kvenna. Hún var dæmd í 27 ára fangelsi ásamt 27 ára ferðabanni að lokinni afplánun. Yfirvöld í Sádi-Arabíu sýna enga miskunn gagnvart gagnrýni sama hversu meinlaus hún er.

Sádi-Arabía

Kennari á eftirlaunum hlaut dauðadóm fyrir gagnrýni

Sérstakur sakamáladómstóll í Sádi-Arabíu dæmdi Mohammad bin Nasser al-Ghamdi, 55 ára kennara á eftirlaunum, til dauða þann 9. júlí 2023 fyrir friðsamlegar aðgerðir sínar á Twitter [nú X] og YouTube. Mohammad bin Nasser al-Ghamdi var dæmdur til dauða fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið. Hann var aðeins með tíu fylgjendur á Twitter.

Ísland beiti sér gegn skelfilegum mannréttindabrotum í Sádi-Arabíu

Yfirvöld í Sádi-Arabíu leggja allt kapp á að þagga niður í gagnrýnisröddum í landinu. Samfélagsmiðlafærsla þar sem kallað er eftir umbótum í mannréttindamálum eða yfirvöld gagnrýnd getur ein og sér leitt til ferðabanns, fangelsisvistar svo áratugum skiptir eða jafnvel dauðadóms.

Ekvador

Heimatilbúin sprengja fyrir utan heimili ungs umhverfissinna

Leonela Moncayo er umhverfissinni frá Amazon-skóginum í Ekvador og ein af níu stúlkum sem fóru í mál við stjórnvöld þar í landi og kröfðust lögbanns á gasbruna í nágrenni við heimili þeirra á þeim grundvelli að brotið sé á mannréttindum þeirra. Talið að öryggi stúlknanna níu og fjölskyldna þeirra sé í hættu.

Rússland

Listakona afplánar sjö ára dóm á fanganýlendu fyrir mótmæli

Aleksandra (Sasha) Skochilenko er tónlistar- og listakona frá Sankti Pétursborg í Rússlandi. Hún var ákærð á grundvelli ritskoðunarlaga og hlaut sjö ára dóm hinn 16. nóvember 2023. Henni er haldið við skelfilegar aðstæður og heilsu hennar hrakar ört. Skrifaðu undir ákallið og kallaðu eftir því að Rússland afnemi ritskoðunarlögin og leysi Aleksöndru skilyrðislaust úr haldi án tafar.

Rússland

Fjölmiðlakona og tveggja barna móðir sætir illri meðferð í fangelsi

Maria Ponomarenko er fjölmiðlakona og tveggja barna móðir sem sætir illri meðferð í fangelsi. Hún deildi skilaboðum á samskiptamiðlinum Telegram um sprengjuárás rússneskra hersveita á leikhús í Mariupol í mars 2022. Skrifaðu undir og kallaðu eftir því að rússnesk stjórnvöld leysi Mariu Ponomarenko skilyrðislaust úr haldi án tafar.

Rússland

Fólk fangelsað fyrir að mótmæla stríðinu í Úkraínu

Rússnesku ritskoðunarlögin brjóta gegn mannréttindum. Rússland verður að afnema þessi ósanngjörnu lög án tafar og leysa úr haldi öll þau sem eru fangelsuð fyrir að tjá skoðanir sínar gegn stríðinu. Sýnum fólki í Rússlandi samstöðu sem hefur þor til að mótmæla friðsamlega stríðinu gegn Úkraínu.

Kólumbía

Verndum mannréttindafrömuði í Kólumbíu

Dag hvern hætta mannréttindafrömuðir lífi sínu í þágu mannréttinda í Kólumbíu. Vernda verður rétt þeirra til að tryggt sé að kólumbískt fólk geti lifað lífi sínu frjálst undan ofbeldi. Að berjast fyrir mannréttindum í Kólumbíu er afar hættulegt og mannréttindafrömuður er myrtur um það bil annan hvern dag. Skrifaðu undir og krefstu þess að kólumbísk stjórnvöld tryggi umfangsmiklar öryggisaðgerðir og verndi alla mannréttindafrömuði.

Alþjóðlegt

TikTok þarf að gæta öryggis barna og ungs fólks

Ungir notendur lýsa TikTok sem skaðlegum og ávanabindandi miðli þar sem þeir eiga á hættu að verða háð miðlinum út af tillögum sem sérstaklega eru sniðnar að þeim. Börn og ungt fólk sem horfa á myndefni sem tengist geðheilsu á TikTok eru líklegri til að fá tillögur um að horfa á sífellt fleiri myndbönd sem fjalla um, fegra og jafnvel hvetja til þunglyndislegra hugsana, sjálfskaða og sjálfsvígs. Skrifaðu undir og krefstu þess að að TikTok banni á heimsvísu sérsniðnar auglýsingar sem beint er að ungum notendum, og sjái til þess að það sé val að hafa sérsníðaðar tillögur að myndefni á efnisveitunni í stað þess að það sé sjálfgefið.