Sádi-Arabía

Stöðvið yfirvofandi aftökur á tveimur mönnum frá Barein

Jaafar Mohammad Sultan og Sadeq Majeed Thamer eiga yfir höfði sér aftökur. Sérstaki saka­mála­dóm­stóllinn dæmdi þá til dauða í október 2021 eftir afar ósann­gjörn rétt­ar­höld vegna hryðju­verka­tengdra ákæra, sem fela í sér smygl á sprengi­efni til Sádí-Arabíu og þátt­töku í mótmælum gegn stjórn­völdum í Barein. Í apríl 2022 stað­festi hæstiréttur dóminn og aftaka þeirra varð yfir­vof­andi um leið og konungur full­gildi hann.

Jaafar Mohammad Sultan og Sadiq Majeed Thamer voru báðir dæmdir til dauða að geðþótta.

Amnesty Internati­onal skorar á yfir­völd í Sádi-Arabíu að full­gilda ekki dauða­dóminn, ógilda sakfell­ingu þeirra og veita þeim sann­gjörn rétt­ar­höld í samræmi við alþjóðleg lög.

Þar sem skortur er á gagnsæi í réttar­fari í Sádi-Arabíu, sérstak­lega í dauðarefs­ing­ar­málum, frétta fjöl­skyldur aðeins um aftökur ástvina sinna í gegnum fjöl­miðla.

Þann 13. mars 2022 greindi innan­rík­is­ráðu­neyti Sádi-Arabíu frá fjölda­af­tökum þar sem 81 einstak­lingur var tekinn af lífi.  Fólkið sem tekið var á lífi þennan dag hafði verið dæmt fyrir margs konar brot, þar á meðal glæpi sem tengdust „hryðju­verkum“, morð, vopnað rán og vopna­smygl. Einnig voru nokkrir þessara einstak­linga sakfelldir fyrir „röskun á samfé­lags­gerð­inni og samheldni þjóð­ar­innar“ og „að taka þátt í og hvetja til setu­mót­mæla og andófs“ sem er brot á tján­ing­ar­frelsinu og rétt­inum til að koma saman með frið­sömum hætti. Í hópnum var 41 sjía-múslími en það er minni­hluta­hópur í Sádí-Arabíu. Amnesty Internati­onal hefur skrá­sett endur­tekna mismunun gegn sjía-múslímum í Sádí-Arabíu sem hafa fengið harða dóma eftir ósann­gjörn rétt­ar­höld.

Snemma árs 2021 tilkynntu yfir­völd í Sádi-Arabíu breyt­ingar í tengslum við dauðarefs­ingar, þar á meðal stöðvun á aftökum vegna vímu­efna­tengdra glæpa. Slíkir dauða­dómar eru oft kveðnir upp að geðþótta dómarans. Þessi stöðvun virðist hafa verið innleidd en hefur hún enn ekki verið lögfest þar sem vímu­efnalög kveða enn á um dauðarefs­ingu. Auk þess eru dauða­dæmdir einstak­lingar fyrir vímu­efna­brot enn á dauða­deild.

Dauðarefs­ingin er grimm, ómann­úðleg og niður­lægj­andi refsing. Amnesty Internati­onal er andvígt dauðarefs­ingum í öllum tilvikum án undan­tekn­inga, óháð því hver er ákærður og hver glæp­urinn er.

Maldíveyjar

Aðgerðasinni dæmdur í fangelsi fyrir guðlast

Mohamed Rusthum Mujuthaba, 39 ára aðgerða- og friðarsinni, á yfir höfði sér fimm mánaða fangelsi fyrir guðlast. Hann var í haldi í meira en sex mánuði áður en hann fór fyrir dóm. Stjórnvöld verða að fella niður ákærur gegn honum. Skrifaðu undir ákall um að ákærur gegn Mohamed verði felldar niður strax.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Listakona á yfir höfði sér tíu ára fangelsisdóm vegna hernaðarandstöðu

Listakonan Aleksandra Skochilenko var handtekin í Rússlandi og er sökuð um að hafa skipt út verðmiðum fyrir upplýsingar gegn stríðinu og slagorðum í stórmarkaði í Sankti Pétursborg. Hún var ákærð fyrir að „dreifa vísvitandi röngum upplýsingum um framgöngu rússneska hersins“ og á yfir höfði sér allt að tíu ára fangelsi verði hún fundin sek. Aleksandra Skochilenko er með alvarlegan heilsufarsvanda og gæsluvarðhald þar sem hún fær ekki viðeigandi mataræði eða læknishjálp stofnar heilsu hennar í hættu. Gríptu til aðgerða eins fljótt og auðið er, eða til 1. júní 2022.

Sádi-Arabía

Stöðvið yfirvofandi aftökur á tveimur mönnum frá Barein

Jaafar Mohammad Sultan og Sadeq Majeed Thamer eiga yfir höfði sér aftökur. Sérstaki sakamáladómstóllinn dæmdi þá til dauða í október 2021 eftir afar ósanngjörn réttarhöld vegna hryðjuverkatengdra ákæra, sem fela í sér smygl á sprengiefni til Sádí-Arabíu og þátttöku í mótmælum gegn stjórnvöldum í Barein. Í apríl 2022 staðfesti hæstiréttur dóminn og aftaka þeirra varð yfirvofandi um leið og konungur fullgildi hann. Amnesty International skorar á yfirvöld í Sádi-Arabíu að fullgilda ekki dauðadóminn, ógilda sakfellingu þeirra og veita þeim sanngjörn réttarhöld í samræmi við alþjóðleg lög.

Gambía

Mannréttindavernd í hættu í Gambíu

Gríptu til aðgerða og skrifaðu undir ákall um að öryggi mannréttindafrömuðarins Madi Jobarteh verði tryggt og að hann geti nýtt sér rétt sinn til tjáningar sem er staðfestur í stjórnarskrá Gambíu.

Pólland

Refsað fyrir að verja rétt til þungunarrofs

Kvenréttindafrömuðurinn Justyna Wydrzyńska á yfir höfði sér þriggja ára fangelsisvist af þeirri ástæðu einni að hún styður rétt til öruggs þungunarrofs. Pólskum yfirvöldum ber að afglæpavæða þungunarrof og styðja frekar en refsa manneskjum sem leggja sig fram við að tryggja heilsu einstaklinga sem leita eftir þungunarrofi. Aðgangur að þungunarrofi er hluti af kyn- og frjósemisréttindum og aðilar sem veita konum, stúlkum og fólki slíka aðstoð eiga ekki að þurfa að lifa í ótta við ákærur. Skrifaðu undir ákallið og krefstu þess að pólsk yfirvöld dragi til baka ákærur á hendur kvenréttindafrömuðinum Justynu Wydrzyńska og afglæpavæði þungunarrof.

Hvíta-Rússland

Skrásetning mannréttindabrota er ekki glæpur

Marfa Rabkova er baráttukona fyrir mannréttindum í Hvíta-Rússlandi og hefur unnið fyrir Viasna, hreyfingu sjálfboðaliða, sem er einn öflugasti mannréttindahópurinn í Hvíta-Rússlandi. Viasna fylgist með og skráir mannréttindabrot í landinu. Marfa var fyrst í þeirra hópi til að vera handtekin. Hún er ákærð fyrir að kynda undir hatri gagnvart lögreglu fyrir þátt sinn í að afhjúpa varðhald að geðþótta, pyndingar og aðra illa meðferð af hálfu yfirvalda gegn friðsömum mótmælendum. Það er ekki glæpur að skrásetja mannréttindabrot. Krefjumst þess að Marfa Rabkova verði leyst úr haldi strax.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.