Sádi-Arabía

Stöðvið yfirvofandi aftökur á tveimur mönnum frá Barein

Jaafar Mohammad Sultan og Sadeq Majeed Thamer eiga yfir höfði sér aftökur. Sérstaki saka­mála­dóm­stóllinn dæmdi þá til dauða í október 2021 eftir afar ósann­gjörn rétt­ar­höld vegna hryðju­verka­tengdra ákæra, sem fela í sér smygl á sprengi­efni til Sádí-Arabíu og þátt­töku í mótmælum gegn stjórn­völdum í Barein. Í apríl 2022 stað­festi hæstiréttur dóminn og aftaka þeirra varð yfir­vof­andi um leið og konungur full­gildi hann.

Jaafar Mohammad Sultan og Sadiq Majeed Thamer voru báðir dæmdir til dauða að geðþótta.

Amnesty Internati­onal skorar á yfir­völd í Sádi-Arabíu að full­gilda ekki dauða­dóminn, ógilda sakfell­ingu þeirra og veita þeim sann­gjörn rétt­ar­höld í samræmi við alþjóðleg lög.

Þar sem skortur er á gagnsæi í réttar­fari í Sádi-Arabíu, sérstak­lega í dauðarefs­ing­ar­málum, frétta fjöl­skyldur aðeins um aftökur ástvina sinna í gegnum fjöl­miðla.

Þann 13. mars 2022 greindi innan­rík­is­ráðu­neyti Sádi-Arabíu frá fjölda­af­tökum þar sem 81 einstak­lingur var tekinn af lífi.  Fólkið sem tekið var á lífi þennan dag hafði verið dæmt fyrir margs konar brot, þar á meðal glæpi sem tengdust „hryðju­verkum“, morð, vopnað rán og vopna­smygl. Einnig voru nokkrir þessara einstak­linga sakfelldir fyrir „röskun á samfé­lags­gerð­inni og samheldni þjóð­ar­innar“ og „að taka þátt í og hvetja til setu­mót­mæla og andófs“ sem er brot á tján­ing­ar­frelsinu og rétt­inum til að koma saman með frið­sömum hætti. Í hópnum var 41 sjía-múslími en það er minni­hluta­hópur í Sádí-Arabíu. Amnesty Internati­onal hefur skrá­sett endur­tekna mismunun gegn sjía-múslímum í Sádí-Arabíu sem hafa fengið harða dóma eftir ósann­gjörn rétt­ar­höld.

Snemma árs 2021 tilkynntu yfir­völd í Sádi-Arabíu breyt­ingar í tengslum við dauðarefs­ingar, þar á meðal stöðvun á aftökum vegna vímu­efna­tengdra glæpa. Slíkir dauða­dómar eru oft kveðnir upp að geðþótta dómarans. Þessi stöðvun virðist hafa verið innleidd en hefur hún enn ekki verið lögfest þar sem vímu­efnalög kveða enn á um dauðarefs­ingu. Auk þess eru dauða­dæmdir einstak­lingar fyrir vímu­efna­brot enn á dauða­deild.

Dauðarefs­ingin er grimm, ómann­úðleg og niður­lægj­andi refsing. Amnesty Internati­onal er andvígt dauðarefs­ingum í öllum tilvikum án undan­tekn­inga, óháð því hver er ákærður og hver glæp­urinn er.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.