Mannréttindalögfræðingur í fangelsi

Glataði frelsi sínu fyrir að verja frelsi annarra

Mohamed Baker hefur dálæti á köttum og sjálfur á hann fimm heim­ilisketti. Hann er einnig fótboltaunn­andi og hefur gaman af vegg­tennis og mótor­hjóla­akstri.

Baker tilheyrir samfé­lagi Núbíu­manna og heldur hann mikið upp á núbíska tónlistar- og menn­ing­ar­arf­leifð. Í dag getur mann­rétt­inda­lög­fræð­ing­urinn hins vegar aðeins látið sig dreyma um það sem hann hefur dálæti á. Baker var varpað í fang­elsi fyrir það eitt að verja rétt­indi jaðar­hópa í Egyptalandi.

Í sept­ember 2019 fór Baker á skrif­stofu saksóknara til að verja vin sinn en var sjálfur hand­tekinn. Yfir­völd réttuðu aldrei yfir honum en ásökuðu hann um upplognar hryðju­verka­að­gerðir og vörpuðu Baker í fang­elsi. Allt vegna þess að yfir­völdum hugn­aðist ekki mann­rétt­inda­störf hans. Baker stýrir Adalah-miðstöð­inni fyrir rétt­indum og frelsi sem styður við mann­rétt­indi fólks sem hefur rang­lega verið fang­elsað.

Baker hefur sætt marg­vís­legu harð­ræði og grimmi­legri meðferð í fang­elsinu. Fang­els­is­mála­yf­ir­völd veittu honum til að mynda ekki leyfi til að kveðja deyj­andi föður sinn. Honum er haldið föngnum í þröngum og daunillum klefa og hefur hvorki aðgang að rúmi eða dýnu né heitu vatni. Þá fær hann ekki að stunda neina hreyf­ingu eða líkams­rækt utan­dyra og er meinað að hafa myndir af fjöl­skyldu­með­limum í klef­anum.

Þrátt fyrir þetta harð­ræði er Baker vongóður.

„Einn daginn … munum við halda vinnu okkar áfram við að koma á frjálsum samfé­lögum.“ Hjálpaðu Baker að sjá þann dag verða að veru­leika.

Krefðu egypsk stjórn­völd um að leysa Mohamed Baker tafar­laust úr haldi.

Kína

Fangelsuð vegna fréttaumfjöllunar um kórónuveiruna

Zhang Zhan skýrði frá útbreiðslu kórónuveirunnar í Wuhan-borg. Hún greindi frá því á samfélagsmiðlum að yfirvöld hefðu tekið til fanga óháða blaðamenn og áreitt fjölskyldur smitaðra einstaklinga. Hún var síðar tekin til fanga og dæmd í fjögurra ára fangelsi.

Palestína

Hótað lífláti fyrir að afhjúpa ofbeldi ísraelska hersins

Janna Jihad er 15 ára gömul og býr á Vesturbakkanum, sem er hernuminn af Ísrael. Hún var aðeins sjö ára þegar hún hóf að taka upp á símann sinn mannréttindabrot ísraelska hersins. Janna hefur verið áreitt og henni hótað lífláti.

Nígería

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael studdi mótmæli á samfélagsmiðlum gegn sérsveitinni SARS sem er alræmd fyrir ofbeldi. Í kjölfarið var hann læstur í neðanjarðarklefa í 41 dag. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum og margra ára fangelsisvist.

Úkraína

Ráðist á baráttufólk fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks

Frjálsu félagasamtökin Sphere hafa barist fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks frá árinu 2006. Á undanförnum árum hafa ofbeldisfullir andstöðuhópar gegn hinsegin fólki skipulagt tugi árása á starfs- og stuðningsfólk Sphere en enginn sætir ábyrgð.

Erítrea

Sætti þvinguðu mannshvarfi 15 ára

Ciham Ali var aðeins 15 ára þegar stjórnvöld námu hana á brott í hefndaraðgerð gegn föður hennar. Níu ár eru nú liðin frá því að hún sætti þvinguðu mannshvarfi. Enginn veit hvar hún er í haldi.

Mexíkó

Skotin á mótmælum gegn ofbeldi á konum

Wendy Galarza berst fyrir réttlátara samfélagi fyrir konur í heimalandi sínu. Þær sæta oft árásum, eru niðurlægðar og myrtar. Hún týndi næstum lífi sínu við að fordæma ofbeldið.

Taíland

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya, kölluð Rung, kallar eftir jafnrétti og tjáningarfrelsi. Í mars 2021 var hún handtekin í 60 daga á grundvelli laga sem banna gagnrýni á konungsríkið. Nú stendur hún frammi fyrir fjölda ákæra og á yfir höfði sér lífstíðarfangelsi.

Hvíta-Rússland

Unglingur barinn, gefið raflost og fangelsaður

Mikita Zalatarou, sem er flogaveikur, var 16 ára þegar hann var handtekinn og ásakaður um að kasta bensínsprengju í átt að óeirðalögreglu. Hann var í kjölfarið fangelsaður, pyndaður og dæmdur í fimm ára fangelsi.