Mannréttindafrömuður í Egyptalandi

Numinn brott á götu og hvarf

Ibrahim Ezz El-Din er 26 ára gamall og rann­sakar mann­rétt­inda­brot í Kaíró í Egyptalandi. Starfið skiptir Ibrahim miklu máli en hann rann­sakar og greinir frá aðgengi fólks að öruggu húsnæði á viðráð­an­legu verði.

Utan vinnu­tíma hefur hann unun af að fást við teikn­ingu en áhugi hans beinist einnig að hönnun. Ibrahim er jafn­framt mikill knatt­spyrnu­áhuga­maður og fylgist vel með gengi heima­manna, Zamalek fótboltaliðsins.

Að kvöldi dags þann 11. júní 2019 var Ibrahim á gangi heim­leiðis þegar fjórir óein­kennisklæddir lögreglu­menn umkringdu hann og hand­tóku. Þegar móðir hans uppgötvaði hvernig var í pottinn búið hélt hún samstundis á lögreglu­stöð í nágrenninu en þegar þangað var komið full­yrti lögregla að Ibrahim væri hvorki á staðnum né í varð­haldi.

Allt frá þessu örlaga­ríka kvöldi hefur fjöl­skylda Ibra­hims reynt að komast að því hvað varð um hann. Hún hefur engin svör fengið. Ibrahim er fimmti einstak­ling­urinn sem starfar fyrir egypska nefnd um mann­rétt­indi og frelsi og hand­tekinn hefur verið á aðeins þremur árum.

Hundruð einstak­linga eins og Ibrahim hafa horfið á líkan hátt í Egyptalandi og síðan komið í ljós að þeim er haldið í fang­elsi, svo mánuðum skiptir, án rétt­ar­halda. Margir eru hand­teknir fyrir það eitt að tjá skoðun sína frið­sam­lega, gagn­rýna stjórn­völd eða verja mann­rétt­indi. Um getur verið að ræða hvern sem er, allt frá stjórn­mála- og blaða­fólki til knatt­spyrnu­áhuga­fólks.

Skrifaðu undir bréfið og krefðu egypsk stjórn­völd um að greina frá því hvar Ibrahim er og hvað kom fyrir hann.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Ákærð fyrir að bjarga mannslífum

Sarah Mardini og Seán Binder eiga yfir höfði sér 25 ára fangelsisdóm fyrir að bjarga flóttafólki við strendur Grikklands. Þau eru sökuð um njósnir, smygl á fólki og að tilheyra glæpasamtökum.

Filippseyjar

Berst fyrir samfélag sitt

Marinel Sumook Ubaldo lifði af fellibylinn Yolanda sem reið yfir Filippseyjar í nóvember árið 2013. Marinel, fjölskylda hennar og þúsundir annarra sem misstu heimili sín í fellibylnum þurfa nægilegt fæði, vatn, húsnæði, rafmagn og salernisaðstöðu.

Suður-Súdan

Dæmdur til dauða 15 ára

Magai Matiop Ngong var 15 ára gagnfræðaskólanemi þegar hann var dæmdur til hengingar. Hann fékk ekki lögfræðing sér til aðstoðar fyrr en eftir réttarhöldin. Hann heldur í vonina um áfrýjun dauðadómsins og að halda skólagöngu sinni áfram.

Mexíkó

Frumbyggjastrákur pyndaður

José Adrián var á heimleið úr skólanum þegar lögreglan réðst á hann og handtók. Hann var aðeins 14 ára. Lögreglan lét José Adrián hanga í handjárnum á lögreglustöðinni og barði hann. Hann var aðeins leystur úr haldi eftir að foreldrar hans höfðu verið þvingaðir til að borga sekt.

Kanada

Kvikasilfurseitrun á uppvaxtarárum

Íbúar Grassy Narrows-samfélagsins urðu illa fyrir barðinu á kvikasilfurseitrun eftir að stjórnvöld á 7. áratugnum leyfðu verksmiðju að losa 10 tonn af úrgangi út í ána á svæðinu. Skaðlegra áhrifa þess á heilsu íbúanna gætir enn í dag.

Egyptaland

Numinn brott á götu og hvarf

Ibrahim Ezz El-Din rannsakar mannréttindabrot í Kaíró í Egyptalandi. Fjórir óeinkennisklæddir lögreglumenn umkringdu hann og handtóku í júní 2019. Fjölskylda Ibrahims hefur engar upplýsingar fengið um það hvað varð um hann.

Nígería

Skotinn fyrir að verja heimili sitt

Nasu Abdulaziz berst fyrir rétti sínum til heimilis í Nígeríu. Vopnaðir menn með jarðýtur mættu fyrirvaralaust inn í hverfið hans í Lagos árið 2017. Hús voru brennd og rifin, byssuskotum hleypt af og lífsviðurværi íbúanna lagt í rúst.

Kína

Slitinn frá fjölskyldu sinni

Yiliyasijiang Reheman og kona hans Mairinisha Abuduaini áttu von á sínu öðru barni þegar hans var saknað. Mairinisha telur að eiginmaður hennar sé á meðal milljón múslima sem er haldið í leynilegum búðum í Kína.

Hvíta-Rússland

Unglingur í fangelsi þráir frelsið

Emil Ostrovko var 17 ára gamall þegar hann var dæmdur í tíu ára fangelsi í Hvíta-Rússlandi. Hann var handtekinn við sendilsstörf árið 2018 en vinnuveitandi hans hafði falið honum að afhenda pakka sem að hans sögn innihélt aðeins löglega reyktóbaksblöndu.