Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mann­rétt­inda stöðugt versn­andi. Stjórn­völd brjóta á rétti borgara sinna til tján­ing­ar­frelsis, félaga- og funda­frelsis. Konur verða fyrir marg­vís­legri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opin­ber­lega án höfuðslæðu. Baráttu­konur fyrir mann­rétt­indum eru fang­els­aðar fyrir að mótmæla ástandinu með frið­sömum hætti. Pynd­ingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefs­ingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru fram­kvæmdar án dóms og laga.

Blóðug herferð gegn mótmæl­endum

Að undan­förnu hafa yfir­völd í Íran staðið fyrir grimmi­legum aðgerðum í kjölfar mótmæla lands­manna sem brutust út þann 15. nóvember síðast­liðinn. Þúsundir mótmæl­enda hafa verið hand­teknir, auk blaða­manna, baráttu­fólks fyrir mann­rétt­indum og háskóla­nema til að koma í veg fyrir að þeir veki máls á þeirri miskunn­ar­lausu kúgun sem á sér stað í Íran.

Amnesty Internati­onal hefur tekið viðtöl við tugi einstak­linga sem hafa lýst því hvernig írönsk stjórn­völd, vegna mótmæl­anna, halda póli­tískum föngum í einangrun og beita þving­uðum manns­hvörfum, pynd­ingum og annarri illri meðferð.

Samkvæmt skýrslum Amnesty Internati­onal voru að minnsta kosti 304 myrtir og þúsundir særðust dagana 15. til 18. nóvember þegar yfir­völd leystu upp frið­samleg mótmæli með mann­skæðum aðgerðum. Írönsk yfir­völd hafa neitað að opin­bera tölur yfir fjölda látinna.

Frásagnir vitna og ættingja fórn­ar­lamba, upplýs­ingar frá mann­rétt­inda­sinnum og blaða­fólki utan Írans og mynd­bönd sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað ítar­lega sýna skýrt  að örygg­is­sveitir hafa af ásettu ráði beitt skot­vopnum gegn óvopn­uðum mótmæl­endum sem engin ógn stafaði af. Meiri­hluti dauðs­falla sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað voru af völdum byssu­skota í höfuð, háls og önnur lífs­nauð­synleg líffæri sem bendir til þess að örygg­is­sveitir hafi myrt mótmæl­endur af  ásettu ráði.

Sameinuðu þjóð­irnar hafa lýst því yfir að þær búi yfir upplýs­ingum sem benda til þess að að minnsta kosti 12 börn séu meðal hinna látnu. Samkvæmt rann­sóknum Amnesty Internati­onal eru þeirra á meðal hinn 15 ára gamli Mohammad Dastankhah sem var myrtur í Shiraz í Fars-héraði er hann gekk framhjá mótælum á leið heim úr skól­anum og hinn 17 ára gamli Alireza Nouri sem var myrtur í Shahriar í Teheran-héraði.

Skrifaðu undir núna og kallaðu eftir því að íslensk stjórn­völd veki athygli á stöðu mann­rétt­inda í Íran og krefjist aðgerða á alþjóða­vett­vangi!

+ Lesa meira

Tengt efni

Palestína

Systur frá Gaza-svæðinu í bráðri hættu

Ekkert hefur spurst til tveggja palestínskra systra frá 6. janúar síðastliðnum eftir að Palestínska öryggisveitin neyddi þær aftur í umsjá ofbeldisfulls föður síns. Systurnar Wissam al-Tawil, 24 ára, og Fatimah al-Tawil, 20 ára, hafa þurft að þola margs konar ofbeldi af hálfu föður síns, þar með talið barsmíðar, morðhótanir og „yfirheyrslur” þar sem þeim var hótað með skotvopni. Amnesty International óskar eftir sönnunum þess efnis að Wissam og Fatimah séu á lífi og óhultar og að yfirvöld á Gaza veiti þeim umsvifalaust vernd frá öllu kynbundnu ofbeldi.

Perú

Fjöldi fólks hefur látið lífið í mótmælum

Mikil mótmæli brutust út eftir að Pedro Castillo, þáverandi forseti Perú,  reyndi að leysa upp þing landsins þann 7 . desember. Að minnsta kosti 40 einstaklingar hafa látið lífið í mótmælunum af völdum lögreglunnar og her landsins vegna óhóflegrar valdbeitingar. Þann 9. janúar síðastliðinn létu 18 einstaklingar lífið í mótmælum í borginni Juliaca í Perú.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.