Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mann­rétt­inda stöðugt versn­andi. Stjórn­völd brjóta á rétti borgara sinna til tján­ing­ar­frelsis, félaga- og funda­frelsis. Konur verða fyrir marg­vís­legri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opin­ber­lega án höfuðslæðu. Baráttu­konur fyrir mann­rétt­indum eru fang­els­aðar fyrir að mótmæla ástandinu með frið­sömum hætti. Pynd­ingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefs­ingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru fram­kvæmdar án dóms og laga.

Blóðug herferð gegn mótmæl­endum

Að undan­förnu hafa yfir­völd í Íran staðið fyrir grimmi­legum aðgerðum í kjölfar mótmæla lands­manna sem brutust út þann 15. nóvember síðast­liðinn. Þúsundir mótmæl­enda hafa verið hand­teknir, auk blaða­manna, baráttu­fólks fyrir mann­rétt­indum og háskóla­nema til að koma í veg fyrir að þeir veki máls á þeirri miskunn­ar­lausu kúgun sem á sér stað í Íran.

Amnesty Internati­onal hefur tekið viðtöl við tugi einstak­linga sem hafa lýst því hvernig írönsk stjórn­völd, vegna mótmæl­anna, halda póli­tískum föngum í einangrun og beita þving­uðum manns­hvörfum, pynd­ingum og annarri illri meðferð.

Samkvæmt skýrslum Amnesty Internati­onal voru að minnsta kosti 304 myrtir og þúsundir særðust dagana 15. til 18. nóvember þegar yfir­völd leystu upp frið­samleg mótmæli með mann­skæðum aðgerðum. Írönsk yfir­völd hafa neitað að opin­bera tölur yfir fjölda látinna.

Frásagnir vitna og ættingja fórn­ar­lamba, upplýs­ingar frá mann­rétt­inda­sinnum og blaða­fólki utan Írans og mynd­bönd sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað ítar­lega sýna skýrt  að örygg­is­sveitir hafa af ásettu ráði beitt skot­vopnum gegn óvopn­uðum mótmæl­endum sem engin ógn stafaði af. Meiri­hluti dauðs­falla sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað voru af völdum byssu­skota í höfuð, háls og önnur lífs­nauð­synleg líffæri sem bendir til þess að örygg­is­sveitir hafi myrt mótmæl­endur af  ásettu ráði.

Sameinuðu þjóð­irnar hafa lýst því yfir að þær búi yfir upplýs­ingum sem benda til þess að að minnsta kosti 12 börn séu meðal hinna látnu. Samkvæmt rann­sóknum Amnesty Internati­onal eru þeirra á meðal hinn 15 ára gamli Mohammad Dastankhah sem var myrtur í Shiraz í Fars-héraði er hann gekk framhjá mótælum á leið heim úr skól­anum og hinn 17 ára gamli Alireza Nouri sem var myrtur í Shahriar í Teheran-héraði.

Skrifaðu undir núna og kallaðu eftir því að íslensk stjórn­völd veki athygli á stöðu mann­rétt­inda í Íran og krefjist aðgerða á alþjóða­vett­vangi!

+ Lesa meira

Tengt efni

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.

Angóla

Angóla: Réttlæti fyrir ungmenni sem létu lífið vegna lögregluofbeldis

Sjö ungmenni létu lífið frá maí til júlí 2020 vegna lögregluofbeldis í kjölfar aðgerða stjórnvalda gegn kórónuveirufaraldrinum. Fjöldi vitnisburða er um óhóflega valdbeitingu og notkun skotvopna lögreglunnar. Viðbrögð yfirvalda er fela í sér valdbeitingu sem getur leitt til dauða á ekki að líðast. Kilson var einn þeirra sem féll fyrir hendi lögreglu. Hann var aðeins fimmtán ára gamall.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.