Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mann­rétt­inda stöðugt versn­andi. Stjórn­völd brjóta á rétti borgara sinna til tján­ing­ar­frelsis, félaga- og funda­frelsis. Konur verða fyrir marg­vís­legri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opin­ber­lega án höfuðslæðu. Baráttu­konur fyrir mann­rétt­indum eru fang­els­aðar fyrir að mótmæla ástandinu með frið­sömum hætti. Pynd­ingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefs­ingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru fram­kvæmdar án dóms og laga.

Blóðug herferð gegn mótmæl­endum

Að undan­förnu hafa yfir­völd í Íran staðið fyrir grimmi­legum aðgerðum í kjölfar mótmæla lands­manna sem brutust út þann 15. nóvember síðast­liðinn. Þúsundir mótmæl­enda hafa verið hand­teknir, auk blaða­manna, baráttu­fólks fyrir mann­rétt­indum og háskóla­nema til að koma í veg fyrir að þeir veki máls á þeirri miskunn­ar­lausu kúgun sem á sér stað í Íran.

Amnesty Internati­onal hefur tekið viðtöl við tugi einstak­linga sem hafa lýst því hvernig írönsk stjórn­völd, vegna mótmæl­anna, halda póli­tískum föngum í einangrun og beita þving­uðum manns­hvörfum, pynd­ingum og annarri illri meðferð.

Samkvæmt skýrslum Amnesty Internati­onal voru að minnsta kosti 304 myrtir og þúsundir særðust dagana 15. til 18. nóvember þegar yfir­völd leystu upp frið­samleg mótmæli með mann­skæðum aðgerðum. Írönsk yfir­völd hafa neitað að opin­bera tölur yfir fjölda látinna.

Frásagnir vitna og ættingja fórn­ar­lamba, upplýs­ingar frá mann­rétt­inda­sinnum og blaða­fólki utan Írans og mynd­bönd sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað ítar­lega sýna skýrt  að örygg­is­sveitir hafa af ásettu ráði beitt skot­vopnum gegn óvopn­uðum mótmæl­endum sem engin ógn stafaði af. Meiri­hluti dauðs­falla sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað voru af völdum byssu­skota í höfuð, háls og önnur lífs­nauð­synleg líffæri sem bendir til þess að örygg­is­sveitir hafi myrt mótmæl­endur af  ásettu ráði.

Sameinuðu þjóð­irnar hafa lýst því yfir að þær búi yfir upplýs­ingum sem benda til þess að að minnsta kosti 12 börn séu meðal hinna látnu. Samkvæmt rann­sóknum Amnesty Internati­onal eru þeirra á meðal hinn 15 ára gamli Mohammad Dastankhah sem var myrtur í Shiraz í Fars-héraði er hann gekk framhjá mótælum á leið heim úr skól­anum og hinn 17 ára gamli Alireza Nouri sem var myrtur í Shahriar í Teheran-héraði.

Skrifaðu undir núna og kallaðu eftir því að íslensk stjórn­völd veki athygli á stöðu mann­rétt­inda í Íran og krefjist aðgerða á alþjóða­vett­vangi!

+ Lesa meira

Ísland

Stjórnvöld tryggi velferð trans barna og unglinga

Í upphafi þessa árs var trans teymi Barna- og unglingageðdeildar Landspítala (BUGL) lagt niður. Umrætt teymi hefur gegnt lykilhlutverki í lífi trans barna og unglinga. Mikil óvissa ríkir nú um hvernig trans börn og unglingar verða þjónustuð.

Tyrkland

Krefjumst réttlætis fyrir nemendur vegna gleðigöngu

Þann 10. maí 2019 skipulögðu nemendur í einum virtasta tækniháskóla Tyrklands Middle East Technical University (METU) gleðigöngu og hátíðarhöld til að fagna ástinni og fjölbreytileikanum. En friðsömum og löglegum hátíðarhöldunum var mætt með ofbeldi og hörku lögreglu sem beitti piparúða, plastskotum og táragasi á mannfjöldann. Að minnsta kosti 22 einstaklingar voru handteknir með ólögmætum hætti á háskólasvæðinu og nú eiga 18 þeirra, auk eins starfsmanns skólans, yfir höfði sér tilhæfulausar ákærur fyrir þátttöku í gleðigöngunni. Réttarhöldin yfir þeim hefjast 12. mars.

Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Rúanda

Dóttir prests í útlegð handtekin að geðþótta

Jackie Umuhoza var handtekin að morgni dags þann 27. nóvember 2019 í Kígali í Rúanda. Þegar fjölskylda hennar og vinir vöktu athygli á hvarfi Jackie á samfélagsmiðlum daginn eftir staðfesti rannskóknarskrifstofa Rúanda handtöku hennar í tísti á Twitter. Ástæða handtökunnar var sögð grunur um landráð og njósnir. Jackie er enn í haldi og hefur mál hennar ekki enn farið fyrir dóm.

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.