Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mann­rétt­inda stöðugt versn­andi. Stjórn­völd brjóta á rétti borgara sinna til tján­ing­ar­frelsis, félaga- og funda­frelsis. Konur verða fyrir marg­vís­legri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opin­ber­lega án höfuðslæðu. Baráttu­konur fyrir mann­rétt­indum eru fang­els­aðar fyrir að mótmæla ástandinu með frið­sömum hætti. Pynd­ingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefs­ingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru fram­kvæmdar án dóms og laga.

Blóðug herferð gegn mótmæl­endum

Að undan­förnu hafa yfir­völd í Íran staðið fyrir grimmi­legum aðgerðum í kjölfar mótmæla lands­manna sem brutust út þann 15. nóvember síðast­liðinn. Þúsundir mótmæl­enda hafa verið hand­teknir, auk blaða­manna, baráttu­fólks fyrir mann­rétt­indum og háskóla­nema til að koma í veg fyrir að þeir veki máls á þeirri miskunn­ar­lausu kúgun sem á sér stað í Íran.

Amnesty Internati­onal hefur tekið viðtöl við tugi einstak­linga sem hafa lýst því hvernig írönsk stjórn­völd, vegna mótmæl­anna, halda póli­tískum föngum í einangrun og beita þving­uðum manns­hvörfum, pynd­ingum og annarri illri meðferð.

Samkvæmt skýrslum Amnesty Internati­onal voru að minnsta kosti 304 myrtir og þúsundir særðust dagana 15. til 18. nóvember þegar yfir­völd leystu upp frið­samleg mótmæli með mann­skæðum aðgerðum. Írönsk yfir­völd hafa neitað að opin­bera tölur yfir fjölda látinna.

Frásagnir vitna og ættingja fórn­ar­lamba, upplýs­ingar frá mann­rétt­inda­sinnum og blaða­fólki utan Írans og mynd­bönd sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað ítar­lega sýna skýrt  að örygg­is­sveitir hafa af ásettu ráði beitt skot­vopnum gegn óvopn­uðum mótmæl­endum sem engin ógn stafaði af. Meiri­hluti dauðs­falla sem Amnesty Internati­onal hefur rann­sakað voru af völdum byssu­skota í höfuð, háls og önnur lífs­nauð­synleg líffæri sem bendir til þess að örygg­is­sveitir hafi myrt mótmæl­endur af  ásettu ráði.

Sameinuðu þjóð­irnar hafa lýst því yfir að þær búi yfir upplýs­ingum sem benda til þess að að minnsta kosti 12 börn séu meðal hinna látnu. Samkvæmt rann­sóknum Amnesty Internati­onal eru þeirra á meðal hinn 15 ára gamli Mohammad Dastankhah sem var myrtur í Shiraz í Fars-héraði er hann gekk framhjá mótælum á leið heim úr skól­anum og hinn 17 ára gamli Alireza Nouri sem var myrtur í Shahriar í Teheran-héraði.

Skrifaðu undir núna og kallaðu eftir því að íslensk stjórn­völd veki athygli á stöðu mann­rétt­inda í Íran og krefjist aðgerða á alþjóða­vett­vangi!

+ Lesa meira

Tengt efni

Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minnihlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undirskrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum. Saga þessarar fjölskyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minnihlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkisrekin munaðarleysingjahæli eða heimavistarskóla í kjölfarið af handtöku ættingjanna. Krefstu þess að kínversk stjórnvöld leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Bangladess

Bangladess: Gefum Róhingjum rödd

Kórónuveirufaraldurinn hefur gert aðstæður Róhingja í flóttamannabúðum Cox Bazar í Bangladess enn þungbærari. Aðgengi að heilbrigðisþjónustu er skert vegna tungumálaörðugleika, illrar meðferðar frá heilbrigðisstarfsfólki og ófullnægjandi aðgengi upplýsinga um þá heilbrigðisþjónustu sem stendur til boða. Þrýstu á stjórnvöld í Bangladess og alþjóðasamfélagið að tryggja þátttöku Róhingja flóttafólks í ákvarðanatöku sem snýr að þeirra eigin lífi til að tryggt sé að mannréttindi þeirra séu vernduð.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Hondúras

Hondúras: Réttlætis krafist í morðmáli Bertu Cáceres

Berta Cáceres var myrt að nóttu til þann 2. mars 2016 á heimili sínu í Intibucá í Hondúras. Berta Cáceres var hugrökk baráttukona fyrir mannréttindum sem hætti lífi sínu til að verja rétt Lenca-fólksins, heimahaga sinna og náttúruauðlindanna sem þar finnast. Fyrir fjölskyldu Bertu verður réttlætinu ekki fullnægt fyrr en allir sem viðriðnir voru morðið hafa verið sóttir til saka og sannleikurinn leiddur í ljós.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.