Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Banda­rísk yfir­völd verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birt­ingu gagna vegna starfa hans hjá Wiki­leaks. Miskunn­ar­lausar tilraunir banda­rískra stjórn­valda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opin­ber­unar gagna sem inni­héldu meðal annars upplýs­ingar um mögu­lega stríðs­glæpi banda­ríska hersins eru alvarlegar árásir gegn rétt­inum til tján­ing­ar­frelsis.

Julian Assange er í haldi í Belm­arsh örygg­is­fang­elsinu í Bretlandi á grund­velli framsals­beiðni Banda­ríkj­anna. Amnesty Internati­onal leggst alfarið gegn því að Julian Assange verði fram­seldur eða fluttur með einum eða öðrum hætti til Banda­ríkj­anna. Julian Assange gæti átt á hættu varð­haldsvist við aðstæður sem teljast til pynd­inga og annarrar illrar meðferðar, t.d. einangrunarvist. Í ljósi háværrar opin­berrar umræðu embætt­is­fólks í efstu lögum stjórn­sýsl­unnar gegn honum er mikil hætta á ósann­gjörnum rétt­ar­höldum sem grefur alvar­lega undan rétti Julian Assange til að vera álitinn saklaus uns sekt er sönnuð.

Julian Assange birti trún­að­ar­gögn í tengslum við störf sín hjá Wiki­leaks. Slík birting á ekki að vera refsi­verð og svipar til starfa fjöl­miðla­fólks sem reglu­lega rann­sakar mál í starfi sínu. Þessar ákærur gætu haft hroll­vekj­andi afleið­ingar fyrir tján­ing­ar­frelsið og leitt til þess að fjöl­miðla­fólk ritskoði sjálft sig af ótta við málsókn.

Lestu meira um málið hér.

Verndum tján­ing­ar­frelsið!

Krefstu þess að banda­rísk stjórn­völd felli niður ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast eingöngu birt­ingu gagna á Wiki­leaks.

Tengt efni

Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varðhaldi í fjögur ár að geðþótta yfirvalda. Réttarhöld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mannréttindastarfs hennar. Egypsk yfirvöld synja henni um samskipti við fjölskyldu og viðunandi læknisaðstoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvarlegan heilsubrest. Hún á langa sjúkrasögu að baki, er með hjartasjúkdóm og nýrun eru að gefa sig. Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við loftslagsráðstefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tækifæri til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórnvöld. Skrifaðu undir og krefstu þess að mannréttindi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skilyrðislaust og án tafar.

Íran

Blóðsúthellingunni verður að linna

Mótmæli hafa brotist út á landsvísu í Íran í kjölfar þess að hin 22 ára gamla Mahsa (Zhina) Amini lét lífið í varðhaldi yfirvalda. Írönsk yfirvöld hafa brugðist grimmilega við mótmælunum. Við krefjumst þess að alþjóðasamfélagið grípi til aðgerða.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.