Madagaskar

Krefjumst þess að mannréttinda sé gætt í baráttunni við loftslagsvána í Madagaskar

Fólkið í Madaga­skar þarfnast verndar vegna afleið­inga lofts­lags­breyt­inga sem birtast nú sem miklir þurrkar þar í landi.

Madaga­skar er á meðal þeirra landa sem eru hvað allra viðkvæmust fyrir lofts­lags­vánni. Nú vara verstu þurrkar í manna minnum á suður­hluta eyjunnar. Hungur og vannæring eykst og fleiri en 1 milljón einstak­linga eru nú á barmi hung­urs­neyðar þar í landi. Einnig hefur aðgangur að hreinu vatni og hrein­læti minnkað.

Ástandið í Madaga­skar sýnir að lofts­lagsvá hefur nú þegar valdið miklum þján­ingum og dauðs­föllum. Lofts­lags­breyt­ing­arnar skerða getu einstak­linga til að njóta mann­rétt­inda. Réttur þeirra til lífs, heilsu og heil­næms umhverfis er skertur.

Amnesty Internati­onal hvetur alþjóða­sam­fé­lagið til að grípa strax til aðgerða og vernda fólk í löndum eins og Madaga­skar sem eru nú þegar að finna fyrir afleið­ingum lofts­lags­breyt­inga.

Krefj­umst þess að leið­togar heims, sérstak­lega þeirra ríkja sem bera mesta ábyrgð á lofts­lags­breyt­ingum og stjórn­völd í Madaga­skar grípi til aðgerða og verndi rétt­indi einstak­linga í Madaga­skar.

Nánar um ástandið í Madaga­skar má lesa hér.

Tengt efni

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.